Hiệp hội Doanh nghiệp gặp mặt doanh nghiệp hội viên năm 2022

Thứ Năm, 28/04/2022, 20:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 28/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp hội viên năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hiện có 120 hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Từ năm 2021 đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp và Hiệp hội phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Song với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, Hiệp hội đã đồng hành và vận động doanh nghiệp hội viên thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa bảo đảm sản xuất, tiếp tục ổn định việc làm cho người lao động.

Bên cạnh đó, năm qua, Hiệp hội cũng tiếp nhận và tổng hợp gần 80 kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp hội viên về cải cách thủ tục hành chính, đầu tư, xây dựng cơ bản… để phản ánh với các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường làm cầu nối trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm; triển khai chương trình ưu đãi tín dụng đối với các doanh nghiệp hội viên…

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021.

Đặc biệt, Hiệp hội cũng quan tâm thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện như: ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19; tổ chức chương trình “Đông ấm áp - Sẻ chia yêu thương”…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đảm bảo việc làm cho người lao động. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần bám sát các chương trình, mục tiêu phát triển của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra trong năm 2022 để xây dựng phương án, lộ trình cụ thể.

Cùng với đó, lãnh đạo doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, tay nghề cho người lao động; tăng cường tuyên truyền, thu hút hội viên tham gia vào Hiệp hội. Bên cạnh đó, Hiệp hội cần tiếp tục phát huy vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển cho doanh nghiệp; tham gia tích cực vào các chương trình an sinh xã hội…

Hội nghị cũng công bố quyết định thay đổi Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội và kết nạp 11 hội viên mới.
Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 15 doanh nghiệp và 2 cá nhân của Hiệp hội đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.