Giá vật tư y tế phục vụ phòng chống Covid-19 ổn định

Thứ Tư, 02/03/2022, 09:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với số ca F0 tăng nhanh trong những ngày qua. Do vậy nhu cầu mua sắm những vật tư y tế cần thiết để phòng, chống dịch của người dân tăng cao. Tại Điện Biên, nguồn cung, giá cả các mặt hàng này vẫn cơ bản ổn định.

Tại các nhà thuốc trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, những ngày gần đây có khá nhiều người dân đến mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế như: nước sát khuẩn, khẩu trang; các loại thuốc hỗ trợ, điều trị và phòng, chống dịch Covid-19,… do lo ngại dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

1
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra việc niêm yết và giá bán các loại vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà thuốc trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Qua khảo sát tại một số nhà thuốc trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ cho thấy, mặc dù sức mua các mặt hàng này tăng cao, song theo phản ánh của người dân, đa phần các mặt hàng này đều giữ giá ổn định; riêng đối với mặt hàng bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19 tại nhà, giá tăng nhẹ so với trước, dao động từ 78-85 nghìn đồng/bộ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo bình ổn giá các mặt hàng thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác, kiểm tra, kiểm soát, việc niêm yết, bán đúng giá, nhằm ngăn chặn các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 bất hợp lý, góp phần ổn định thị trường.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN   
 

.