Rau xanh tăng giá mạnh do mưa rét kéo dài

Thứ Tư, 23/02/2022, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV- Thời tiết rét đậm kèm theo mưa trong gần 1 tuần qua khiến cho nhiều diện tích rau xanh tại các địa phương bị chết rét, chậm phát triển gây khan hiếm nguồn cung và đẩy giá lên cao.

1
Thời điểm này, giá nhiều loại rau xanh tăng từ 20 - 60% so với cách đây một tuần.

Theo khảo sát tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, trong 3 ngày qua, hầu hết các loại rau củ, quả giá đã tăng từ 20 - 60% so với cách đây một tuần.

Cụ thể: rau cải cúc tăng từ 7 - 10 nghìn đồng/kg lên 20 - 22 nghìn đồng/kg; su hào, bắp cải hiện có giá từ 8 - 12 nghìn đồng/kg, tăng khoảng 3 - 5 nghìn đồng/kg; rau cần tăng 5.000 đồng/kg lên mức từ 22 - 25 nghìn đồng/kg; cải canh, cải ngồng hiện cũng có mức giá từ 17 - 20 nghìn đồng/kg...

Đặc biệt, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhu cầu về mặt hàng thảo dược như xả, gừng, chanh… phục vụ xông mũi, họng của người dân tăng cao, đẩy giá các mặt hàng này tăng từ 20 - 40% tùy loại.

Theo tiểu thương tại các chợ, thời tiết rét đậm không chỉ khiến cho diện tích rau, củ quả phát triển chậm, thậm chí dập nát, chết rét mà còn gây khó khăn trong việc thu hoạch, vận chuyển rau xanh từ các vùng trồng rau đến nơi tiêu thụ, dẫn đến tình trạng khan hàng tại các chợ đầu mối, đẩy giá rau tăng cao./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.