Điện Biên: Thị trường vàng sôi động trước ngày vía Thần Tài

Thứ Tư, 09/02/2022, 15:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo quan niệm dân gian ngày 10 tháng Giêng âm lịch được coi là ngày vía Thần Tài, mua vàng vào ngày này sẽ mang lại tài lộc cho cả năm. Tuy chưa đến ngày vía Thần Tài nhưng lượng khách mua vàng những ngày này đã bắt đầu tăng khiến thị trường vàng trên địa bàn tỉnh cũng trở nên sôi động.

Ngày 9 tháng Giêng, tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã có rất đông người dân đến mua vàng. Người mua vàng không đơn thuần là người kinh doanh, buôn bán mà còn có cả người dân với mục đích mua vàng để cầu tài lộc, may mắn cho một năm phát tài.

Bà Phạm Thị Vân, người dân phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, cứ đến ngày vía Thần Tài tôi sẽ đi mua vàng để cầu tài lộc, may mắn. Năm nay đi mua sớm thấy mẫu mã rất đẹp mắt”.

1
Các cửa hàng vàng đông đúc khách vào, ra là điều dễ thấy trong những ngày này.

Ngoài các sản phẩm: ông Thần Tài, đỉnh vàng, vàng miếng có khắc chữ phúc, lộc, thọ như mọi năm thị trường vàng năm nay còn có nhiều mẫu mới lạ, tinh xảo như: cây vàng, túi vàng, ông hổ, các loại nhẫn, vàng ép vỉ lấy hình tượng Kim Dần linh vật hổ vàng của năm 2022. Các sản phẩm cũng đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng với trọng lượng đa dạng từ  2 phân, 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Bà Đặng Thị Lan, Cửa hàng vàng bạc Hải Lan, thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Sức mua của người dân từ mùng 2 Tết đã tăng rất nhiều. Từ mùng 2 đến mùng 8 sức mua đều đều. Năm nay so với mọi năm người dân mua nhiều hơn từ 5 phân, 1 chỉ đến 2 chỉ để mang lại may mắn cho gia chủ”.  

Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng bắt đầu có nhiều biến động. Tại phiên giao dịch sáng nay, 9/2, giá vàng tròn SJC bán ra 5.430 nghìn đồng/1 chỉ, ông Thần Tài, đỉnh vàng, ông hổ bán ra ở mức 5.450 nghìn đồng/ 1 chỉ, vàng trang sức 3 số 9 là 5.360 nghìn đồng/chỉ; 4 số 9 là 5.380 nghìn đồng/chỉ, vàng miếng SJC là 62.500 nghìn đồng/ lượng.

 

 

Nguyễn Hằng - Hoàng Út/DIENBIENTV.VN
 

.