Điện Biên phấn đấu đón 780 nghìn lượt du khách

Thứ Tư, 16/02/2022, 10:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với những điểm mở trong Nghị quyết 128 của Chính phủ, cùng với việc thuận tiện trong đi lại khi tỉnh Điện Biên có thêm đường bay mới Điện Biên - Thành phố Hồ Chí Minh, lĩnh vực du lịch Điện Biên phấn đấu đón 780 nghìn lượt du khách trong năm 2022. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 1.350 tỷ đồng; số ngày lưu trú bình quân của khách đạt từ 2,5 ngày.

1
Một điệu múa của người Thái được biểu diễn tại khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Điện Biên tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, tổ chức, tham gia có hiệu quả các chương trình, sự kiện du lịch nhằm kết nối, quảng bá du lịch Điện Biên.

Đổi mới, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh, chú trọng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, sản xuất các ấn phẩm, sản phẩm phục vụ công tác thông tin, xúc tiến du lịch.

Cùng với đó thực hiện các cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù để thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch và tăng cường tổ chức các lớp tập huấn để bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Ngay từ những tháng đầu năm 2022, du lịch đã có những tín hiệu khởi sắc khi đón hơn 14.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đây là tiền đề để du lịch phục hồi và tăng trưởng sau thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19./../.

 

 

Hoàng Út - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.