Điện Biên: Năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 82 triệu USD

Thứ Hai, 17/01/2022, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2021 vừa qua, theo thống kê tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Điện Biên đạt 82 triệu USD, chỉ đạt gần 84% kế hoạch năm.

1
Xe chở hàng hóa chờ làm thủ tục thông quan tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

Trong đó: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ là 67 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 15 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là hàng bách hóa tổng hợp và xi măng; mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là gỗ các loại, bông chít...

Hoạt động xuất nhập khẩu năm 2021 không đạt kế hoạch do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Điện Biên và tại các tỉnh của Lào. Hiện, tất cả các hoạt động thương mại biên giới qua lối mở A Pa Chải - Long Phú, các cửa khẩu phụ, cửa khẩu chính của tỉnh đều dừng hoạt động để phòng chống dịch, chỉ duy trì hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang bằng hình thức sang tải. Bởi vậy, hoạt động thông quan hàng hóa gặp nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp không thực hiện được kế hoạch, mục tiêu xuất khẩu.

Năm 2022, với mục tiêu tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ đạt 98 triệu USD, tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu; tạo điều kiện thuận lợi và ưu tiên thu hút các dự án sản xuất, phục vụ cho xuất khẩu;

Tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực; triển khai nội dung biên bản hợp tác đã ký kết giữa Sở Công thương tỉnh với Sở Công thương 6 tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2021-2023.../.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.