Nậm Pồ - Một năm nhiều thử thách

Thứ Năm, 30/12/2021, 01:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2021 là năm nhiều thử thách đối với các địa phương của tỉnh Điện Biên, trong đó có huyện miền núi, biên giới Nậm Pồ. Nhìn lại một năm đã qua, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19, song cả hệ thống chính trị của huyện Nậm Pồ đã vào cuộc tập trung phòng chống dịch và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhờ đó đạt được những kết quả nhất định.

Đầu năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát và nhanh chóng lây lan tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Điện Biên. Cuối tháng 5/2021, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ xuất hiện ca dương tính đầu tiên với Covid-19, bùng phát với gần 50 ca nhiễm chỉ sau 1 tháng.

Trong khó khăn, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện nhiều đêm không ngủ, nhiều ngày làm việc không giờ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kêu gọi, huy động mọi nguồn lực chung tay phòng, chống Covid-19.

1
Hình ảnh lực lượng chống dịch Covid-19 ngày đêm vất vả tại tâm dịch Nậm Pồ những ngày tháng 5,6/2021

Y tế là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn, nhiệm vụ đặt ra lúc này đó là vừa nhanh chóng dập dịch, vừa nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. “Khi xảy ra dịch, càng gây cho chúng tôi những khó khăn trong việc đưa dịch vụ y tế đến với người dân. Sau khi đã dập dịch thành công, chúng tôi bắt đầu quay lại triển khai hết những chương trình y tế theo chỉ tiêu giao, đạt 98% theo kế hoạch đề ra.”- Bác sĩ Nguyễn Giang Binh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ, chia sẻ.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 trong điều kiện gặp không ít khó khăn, đặt ra nhiều thách thức đối với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Nậm Pồ. Nỗ lực triển khai bằng nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động thích ứng “bình thường mới”, kết thúc năm 2021, toàn huyện đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng: Tổng giá trị sản xuất theo giá thực tế đạt 1.123 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch. Trong đó, ngành nông - lâm nghiệp - thủy sản ước đạt gần 550 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch; Công nghiệp - xây dựng ước đạt hơn 280 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch.

1
Huyện Nậm Pồ thực hiện hỗ trợ giống vật nuôi cho người dân.

Là huyện miền núi, biên giới của tỉnh Điện Biên, đối diện với muôn vàn khó khăn, thách thức, song những kết quả đạt được trên mọi mặt kinh tế - xã hội sẽ tạo tiền đề để huyện Nậm Pồ phát triển toàn diện trong những năm tiếp theo.

Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ, cho biết trong năm 2022 huyện xác định 13 chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể, trong đó lĩnh vực phát triển kinh tế là 6 chỉ tiêu, lĩnh vực văn hoá xã hội 4 chỉ tiêu, quốc phòng an ninh 3 chỉ tiêu. Nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, tuy nhiên huyện đã đặt nhiều giải pháp để thực hiện đồng bộ, tiếp tục phấn đấu, đoàn kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2021 đang dần khép lại, một năm nhiều khó khăn và biến động với nhiều địa phương trên cả nước nói chung và huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên nói riêng. Vượt qua những khó khăn, thách thức, khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm bằng những kết quả, thành tựu đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Nậm Pồ đang vững tin bước vào năm mới 2022, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh đã đề ra./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
   

.