Đóng điện máy biến áp T1 Trạm biến áp 110kV Điện Biên 2

Thứ Hai, 20/12/2021, 16:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 19/12, Ban Quản lý dự án Xây dựng điện miền Bắc - Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức đóng điện, vận hành máy biến áp T1 tại Trạm biến áp 110kV Điện Biên 2 trên địa bàn xã Sam Mứn, huyện Điện Biên.

Công trình sau khi đi vào sử dụng sẽ đáp ứng kịp thời với tốc độ tăng trưởng của phụ tải khu vực Điện Biên, Điện Biên Đông, góp phần nâng cao độ ổn định, khả năng vận hành an toàn, tin cậy cho lưới điện khu vực và phát triển kinh tế của các địa phương.

Dự án Lắp đặt máy biến áp T1 Trạm biến áp 110kV Điện Biên 2 có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2021. Sau gần 3 tháng khẩn trương thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào vận hành theo đúng các chỉ tiêu kỹ thuật.

g
Dự án Lắp đặt máy biến áp T1 Trạm biến áp 110kV Điện Biên 2 có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng.

Công trình gồm: Máy biến áp T1 với công suất 25MVA - 110/35/22kV. Phần điều khiển bảo vệ: Lắp đặt bổ sung các tủ điều khiển bảo vệ cho các ngăn lộ thiết bị lắp mới; kết nối với hệ thống SCADA hiện có theo tiêu chí điều khiển xa và vận hành trạm biến áp không người trực.

Ông Đỗ Văn Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Xây dựng điện Miền Bắc cho biết: “Với sự nỗ lực của anh em kỹ sư, công nhân, Ban quản lý dự án, sự giúp đỡ của Công ty Điện lực Biện Biên, hôm nay, chúng tôi đã hoàn thành tất cả các hạng mục để đảm bảo tiến độ dự kiến ban đầu, mặc dù gặp nhiều khó khăn như thời tiết, dịch bệnh nhưng chúng tôi đã cố gắng hết mình, khắc phục khó khăn đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.”

Việc đóng điện và đưa vào vận hành máy biến áp T1 của Trạm 110kV Điện Biên 2 nhằm đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng kịp thời với tốc độ tăng trưởng của phụ tải khu vực các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông; đáp ứng tiêu chí N-1 cho lưới điện trung áp (35kV, 22kV) tỉnh Điện Biên, góp phần nâng cao độ ổn định và khả năng vận hành an toàn, tin cậy cho lưới điện khu vực; nâng cao chất lượng điện năng giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện áp lưới điện trung áp trong khu vực; nâng cao độ tin cậy và thuận tiện trong việc quản lý vận hành.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: “Chúng tôi xác định đây là trạm đầu nguồn để hỗ trợ cho lòng chảo và hỗ trợ cho khu vực TP. Điện Biên Phủ. Với việc đồng bộ các dự án suốt tuyến này, trong thời gian qua, tập thể cán bộ, công nhân viên điện lực Điện Biên xác định rõ tinh thần trách nhiệm và nhiệm vụ được giao, tổ chức lực lượng sản xuất, tiếp quản, đưa vào vận hành ngay sau khi đóng điện.”

Năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, việc đóng điện và đưa vào vận hành máy biến áp T1 của Trạm biến áp 110kV Điện Biên 2 sẽ góp phần tăng cường cung cấp điện, bảo đảm cho các hoạt động đời sống sinh hoạt, văn hóa, xã hội và phát triển kinh tế của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

.