Điện Biên

Hộ nghèo Điện Biên Đông sẽ đón Tết trong những ngôi nhà mới

Thứ Ba, 28/12/2021, 19:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Điện Biên Đông được hỗ trợ làm hơn 1.000 nhà ở cho hộ nghèo theo chương trình của Bộ Công an với mục tiêu hoàn thành trước ngày 15/1/2022. Đến nay, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng cùng với nhân dân huyện Điện Biên Đông đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện từng ngôi nhà cho hộ nghèo trên địa bàn, mong muốn lớn nhất của chương trình chính là giúp cho người nghèo ở Điện Biên Đông được đón Tết trong những ngôi nhà mới.

Trong niềm vui vừa được nhận căn nhà mới dành cho hộ nghèo, anh Hờ A Nếnh đang tất bật lắp đặt đường điện và sắp xếp nhà cửa. Với căn nhà mới kiên cố, gia đình anh không còn phải thấp thỏm lo âu mỗi khi trời mưa rét như những năm trước. Đây cũng là điều kiện để gia đình anh yên tâm và tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

“Trước chưa có nhà mới, gia đình phải ở trong nhà tạm, mùa đông thì lạnh, mùa mưa thì nước vào nhà. Bây giờ được Bộ Công an làm cho một ngôi nhà mới, gia đình mình rất phấn khởi.” - anh Hờ A Nếnh, bản Tìa Ghênh C, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, xúc động nói.

1
Niềm vui của một hộ nghèo được dọn về ở trong ngôi nhà mới do Bộ Công an hỗ trợ.

Được giao nhiệm vụ làm gần 60 ngôi nhà mới tại 2 xã Keo Lôm và Noong U, phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Điện Biên đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ cùng bà con nhân dân triển khai làm nhà. Dù còn nhiều khó khăn, song các cán bộ, chiến sĩ đã đồng lòng, vượt qua khó khăn, gian khổ nỗ lực hoàn thành kế hoạch, để bà con có nhà mới trước Tết Nguyên đán.

Thiếu tá Vũ Văn Tuấn, Đại đội trưởng phòng CSCĐ, Công an tỉnh Điện Biên, cho biết: “Đa số đồng bào dân tộc Mông sống trên đồi cao, nương rẫy, bà con sống không tập trung, nhà cách nhau 1-2 quả đồi khiến cho việc vận chuyển vật liệu từ đường trung tâm lên đến các hộ rất khó khăn, có những nhà chúng tôi phải cho chiến sĩ gùi đồ hoặc chuyển bằng xe máy khoảng 2-3km mới tập kết được vật liệu xây dựng.”

1
Lực lượng công an và chính quyền địa phương đang nỗ lực từng ngày để sớm hoàn thành hơn 1.000 ngôi nhà cho đồng bào nghèo Điện Biên Đông được đón Tết trong nhà mới.

Theo kế hoạch, huyện Điện Biên Đông được hỗ trợ triển khai làm 1.027 nhà ở cho hộ nghèo. Trong đó các lực lượng chức năng triển khai xây dựng 375 nhà ở theo mẫu của Bộ Công an. Còn lại 652 nhà ở được các chủ hộ thuộc diện được hỗ trợ, tự thi công nhà theo mẫu nhà truyền thống. Chính quyền địa phương có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đôn đốc bảo đảm tiến độ theo dự kiến.

Tính đến ngày 25/12, đã có gần 250 ngôi nhà được hoàn thành, mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự vào cuộc quyết tâm của Chính quyền địa phương, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các lực lượng chức năng cùng với bà con nhân dân, hơn 1.000 hộ nghèo trên địa bàn huyện Điện Biên Đông sẽ có nhà mới để đón một cái Tết tràn đầy niềm vui với hy vọng về một cuộc sống mới./.

 

 

Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.