Công ty Điện lực Điện Biên đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện Biên TV – Nhằm tăng tiện ích cho khách hàng và minh bạch trong ngành Điện, những năm qua, Công ty Điện lực Điện Biên triển khai thu hộ tiền điện thông qua hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Tính đến ngày 30/4, toàn tỉnh có 30.196 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. |
Trong đó, Công ty Điện lực Điện Biên đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các đối tác gồm: BIDV, LienVietpostbank, Agribank, Vietinbank, Viettel Điện Biên, Payoo. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán điện tử qua Vimo, Momo, VNPay, cổng Dịch vụ công quốc gia,VNMedia, Zalopay, ViettelPay.
Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên quản lý 131.681 khách hàng, trong đó 120.229 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 11.452 khách hàng ngoài sinh hoạt.
Tính đến ngày 30/4, toàn tỉnh có 30.196 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt 23,43%. Trong đó, thanh toán qua Ngân hàng: 22.780 khách hàng đạt 17,67%; thanh toán qua tổ chức trung gian 7.416 khách hàng, đạt 5,75%.
Việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt góp phần giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch, đặc biệt là đảm bảo an toàn khi giao dịch trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trong cộng đồng như hiện nay.
BT/DIENBIENTV.VN