Nậm Pồ sẽ triển khai trồng gần 6.000 ha cây mắc ca

Thứ Năm, 14/01/2021, 16:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 14/1, huyện Nậm Pồ đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên (thuộc Tổng Công ty TH Truemilk) và Công ty Mắc ca Tây Bắc Điện Biên về triển khai thực hiện Dự án trồng cây mắc ca thâm canh và xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm tại địa bàn huyện.

1
Lãnh đạo huyện Nậm Pồ.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên (thuộc Tổng Công ty TH Truemilk) đã khái quát chương trình dự án của công ty.

Theo đó, trước mắt công ty sẽ triển khai thực hiện trồng gần 6.000 ha cây mắc ca tại 3 xã: Nậm Nhừ, Nà Khoa, Na Cô Sa với tổng kinh phí đầu tư dự án gần 1.276 tỷ đồng.

Căn cứ thực tế triển khai dự án, công ty sẽ mở rộng thêm quy mô dự án đến các xã có điều kiện khí hậu, diện tích đất phù hợp.

Qua thảo luận, Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên và huyện Nậm Pồ thống nhất hình thức triển khai dự án là thuê đất không có rừng của người dân và thuê nhân công tại địa phương để thực hiện dự án.

Đối với kế hoạch khảo sát thực hiện Dự án trồng cây mắc ca của Công ty Mắc ca Tây Bắc Điện Biên, huyện Nậm Pồ đồng ý với chủ trương của dự án khảo sát theo quy hoạch 3 loại rừng đối với diện tích đất không có rừng.

Tuy nhiên, huyện Nậm Pồ cũng yêu cầu đơn vị khi triển khai thực hiện dự án cần phải có cách thức triển khai thống nhất, các chế độ chính sách phải hài hòa đảm bảo quyền lợi cho người dân, tránh tình trạng người dân kiện cáo, bất hòa, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện./.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.