Mường Chà: Gần 4.000 học sinh nghỉ học do giá rét

Thứ Ba, 12/01/2021, 17:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Mường Chà, trong ngày 12/1, trên địa bàn toàn huyện đã có gần 4.000 học sinh ở các cấp học phải nghỉ học do rét đậm, rét hại.

1
Các trường bán trú tại huyện Mường Chà đều tăng cường bổ sung chăn ấm cho học sinh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nên trong ngày 12/1, trên địa huyện Mường Chà tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại, nền nhiệt độ giảm sâu, đặc biệt tại các xã vùng cao như Sá Tổng, Huổi Mí, Nậm Nèn...

Trong ngày hôm nay 12/1, trên địa bàn huyện đã có 10/41 trường, với gần 4.000 học sinh ở các cấp học phải nghỉ học để tránh rét. Trong đó có 7 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS, tập trung chủ yếu tại 2 xã vùng cao là Sá Tổng và Huổi Mí, theo ghi nhận nhiệt độ tại 2 xã này đã giảm sâu xuống còn 4 độ.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày giá rét, phòng GD&ĐT huyện đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học cử cán bộ giáo viên làm tốt công tác chăm sóc cho học sinh, nhất là học sinh bán trú, mầm non; thực hiện các biện pháp giữ ấm như bổ sung thêm chăn ấm; bổ sung thêm dinh dưỡng trong từng bữa ăn.

Chủ động nắm bắt tình hình thời tiết để bố trí lịch học hợp ý, hoặc cho học sinh nghỉ học tránh rét theo quy định; đồng thời yêu cầu các trường chủ động có phương án bố trí học bù để đảm bảo thời gian học theo quy định./.
 
                                                                     

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.