Mường Nhé tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với Dự án trồng mắc ca

Thứ Sáu, 13/11/2020, 10:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 13/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Nhé đã làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Mắc ca Tây Bắc để bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án trồng mắc ca công nghệ cao trên địa bàn huyện.

1
Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Nhé  làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Mắc ca Tây Bắc.

Dự án trồng mắc ca công nghệ cao chính thức triển khai trên địa bàn huyện Mường Nhé năm 2018 theo quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Đến tháng 11 năm nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Mắc ca Tây Bắc đã triển khai trồng được 600ha trên tổng số diện tích thực hiện dự án là 10.000ha với tổng kinh phí hơn 214 tỷ đồng.

Mục tiêu trong năm 2021, Công ty sẽ tiến hành trồng mới 2.900ha tại các xã Chung Chải, Mường Nhé, Nậm Vì, Sen Thượng và xã Sín Thầu.

1
Đến tháng 11 năm nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Mắc ca Tây Bắc đã triển khai trồng được 600ha cây mắc ca tại huyện Mường Nhé.

Trong quá trình triển khai dự án vẫn còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ để đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra. Chính vì vậy, Ban thường vụ huyện ủy Mường Nhé đã cùng với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Mắc ca Tây Bắc trao đổi, thảo luận để tìm tiếng nói chung, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Huyện Mường Nhé sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai dự án trồng mắc ca trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật để sớm đưa Mường Nhé trở thành vùng trọng điểm mắc ca của tỉnh và đảm bảo đời sống cho nhân dân các dân tộc trong vùng dự án./.
 

 

Anh Thu – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.