Không khởi tố vụ án, không xử phạt cô gái "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới

Thứ Tư, 11/11/2020, 16:03 [GMT+7]

Công an xác định hành vi bùng 150 mâm cỗ cưới không có dấu hiệu vi phạm hình sự nên không khởi tố và cũng không xử phạt hành chính cô gái này.

Ngày 10/11, lãnh đạo Công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết sau khi tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc chị C.T.U (SN 1996, ngụ xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc ở phường Mường Thanh, cơ quan công an đã làm theo đúng quy trình tố giác tội phạm và đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Út cũng không bị xử phạt hành chính.

"Sau quá trình điều tra, làm rõ giải quyết vụ việc theo quy trình tố giác tội phạm, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này... nên chúng tôi đã không ra quyết định khởi tố, đồng thời cô Út cũng không bị xử phạt hành chính. Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến việc tranh chấp dân sự, nên chúng tôi đã hướng dẫn nạn nhân, cụ thể là chủ nhà hàng T.P. làm các thủ tục để kiện cô Út ra tòa", Dân trí dẫn lời lãnh đạo Công an TP Điện Biên.

Trong khi đó, Zing thông tin, chủ nhà hàng Tâm Phúc - anh Vũ Thế Long cho biết hiện gia đình anh chưa nghĩ đến việc kiện U. ra tòa án dân sự.

Trước đó, công an TP Điện Biên Phủ đã tiếp nhận đơn trình báo của ông Vũ Thế Long (SN 1988, chủ nhà hàng Tâm Phúc, có địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) trình báo về vụ việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do.

Theo đơn trình báo, vào tháng 9, một nữ khách hàng có đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cho đám cưới của mình với giá tiền 1.350.000 đồng/mâm, hẹn tổ chức vào trưa ngày 30/9. Do không gian nhà hàng chật hẹp nên hai bên thống nhất bắc rạp tại khu vực trước cửa nhà hàng. Tuy nhiên đến giờ tổ chức lễ cưới lại không thấy sự xuất hiện của cô dâu, chú rể cũng như khách mời.

Vào cuộc xác minh, công an xác định chị C.T.U (SN 1996, ngụ tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) là "cô dâu" đã "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới và đã triệu tập vị khách này tới cơ quan công an làm việc.

1
C.T.U là người đã "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới (Ảnh: PLO)

Tại cơ quan công an, C.T.U khai nhận do thường xuyên qua lại quán Tâm Phúc ăn nhậu nên quen biết anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng). Để "đánh bóng", U. khoe là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Thấy anh Long tin tưởng nên U. có đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu ship đến địa chỉ do U. cung cấp và nợ chưa trả tiền.

Khi anh Vũ Thế Long gọi điện đòi số nợ 7 triệu đồng, do không có tiền trả và thấy anh Long không nghi ngờ gì nên U. nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể.

Ngày 22/9, U. gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái và đặt anh dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh.

Theo hợp đồng "miệng", từ ngày 24/9 đến 26/9, anh Long đã chuyển đủ số thực phẩm 156 kg gà, 40 kg giò, 180 hộp mía cho U. và ngày 30/9 cũng đã chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Tuy nhiên, U. đã "bỏ bom" và trốn biệt tăm.

Đến chiều ngày 1/10, Công an TP Điện Biên Phủ phối hợp với Công an phường Mường Thanh đã tìm thấy C.T.U tại khu vực gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/khong-khoi-to-vu-an-khong-xu-phat-co-gai-bo-bom-150-mam-co-cuoi-20201110155151847.htm

 

 

Theo VTV.VN

 

.