Những thủ khoa trường huyện

Thứ Sáu, 15/09/2023, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhiều em học sinh tại Trường THPT huyện Điện Biên đã đạt thủ khoa các môn thi, khối thi cấp trường. Để đạt được thành tích nổi bật đó, ngoài sự động viên, tiếp thêm nghị lực của các thầy cô giáo và bố mẹ thì đó là cả quá trình nỗ lực và quyết tâm của các em học sinh trong một thời gian dài.

Bất ngờ, vui sướng và tự hào là những cảm xúc ngập tràn của em Bùi Thị Hồng Chiên và gia đình em trong nhiều ngày qua khi đón nhận kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Không chỉ đạt thủ khoa môn tiếng Anh mà em còn đạt luôn thủ khoa khối thi D01 cấp trường của Trường THPT huyện Điện Biên với 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Kiến thức môn tiếng Anh không hề đơn giản, học sinh cần phải tư duy cả về nghe, nói, đọc, viết, chính vì thế không phải ai cũng có thể học tốt được, nhưng đối với em Bùi Thị Hồng Chiên thì lại khác.

“Bản thân em có đam mê với môn tiếng Anh, ngoài học trên sách em còn học trên mạng và còn mua thêm cả khóa học; học tốt cả từ vựng và ngữ pháp, học đi học lại mỗi ngày để nhớ, thành thói quen và nhớ lâu hơn.” - Hồng Chiên chia sẻ.

1
Hồng Chiên và Minh Hiếu cùng cô giáo trong ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường THPT huyện Điện Biên.

Cũng có thành tích như Hồng Chiên, em Nguyễn Mạnh Hiếu không chỉ là thủ khoa môn Toán mà còn thủ khoa khối thi A00 của Trường THPT huyện Điện Biên với 3 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học. Tổng điểm 3 môn thi của em là 25,25 điểm, trong đó Toán 9 điểm, Vật lý 8 điểm và Hóa hóa 8,25 điểm và đỗ nguyện vọng 1 vào Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Đây không chỉ là niềm vui, hạnh phúc của bản thân em sau nhiều năm học nỗ lực và quyết tâm mà đó còn là niềm tự hào của bố mẹ, thầy cô và nhà trường. Với ước mơ khoác trên mình trang phục Cảnh sát Nhân dân, từ khi học cấp 2, Hiếu đã nghiên cứu rất kỹ và dành nhiều thời gian cho các môn học khối A00, nhất là môn Toán.

Những năm gần đây, Trường THPT huyện Điện Biên trở thành điểm sáng của tỉnh khi liên tiếp đạt thành tích cao trong công tác giáo dục và đào tạo. Ngoài em Chiên, em Hiếu thì nhà trường còn có 1 em học sinh đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cấp trường với 50,75 điểm; 6 em đạt 10 điểm môn Giáo dục công dân; 4 em đạt thủ khoa môn Lịch sử, tiếng Anh, Ngữ văn, Toán; 5 em đạt thủ khoa khối thi C00, C14, C03, D01, A00./.

 

 

Trần Quỳnh - Tiến Thế/DIENBIENTV.VN

 

.