Điện Biên sẵn sàng cho chương trình GDPT năm 2018

Thứ Hai, 05/09/2022, 11:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên học sinh lớp 3, lớp 7 và lớp 10 trên cả nước bắt tay vào đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018. Để chuẩn bị tốt cho chương trình này, đến nay, ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên... sẵn sàng thực hiện tốt yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới đặt ra.

D
Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường, phòng giáo dục và đào tạo cử toàn bộ cán bộ giáo viên tham gia giảng dạy tập huấn sử dụng sách giáo khoa chương trình GDPT 2018.

Ngay sau khi danh mục sách giáo khoa sử dụng trên địa bàn tỉnh Điện Biên được UBND tỉnh phê duyệt. Để đảm bảo tốt các điều kiện cho việc giảng dạy chương trình này, Sở GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… Chỉ đạo các trường, phòng giáo dục và đào tạo cử toàn bộ cán bộ giáo viên tham gia giảng dạy tập huấn sử dụng sách giáo khoa... Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ cán bộ, giáo viên các cấp học đã sẵn sàng tham gia thực hiện chương trình GDPT 2018 theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho chương trình GDPT 2018, Sở GD&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện nội dung liên qua, đồng thời xây dựng kế hoạch để thực hiện nội dung này, từ việc chuẩn bị về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất dạy học, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo. Rà soát, bổ sung, sắp xếp đội ngũ giáo viên giảng dạy các khối lớp tại các cơ sở giáo dục.”

Năm học này, toàn tỉnh Điện Biên dự kiến có 608 trường, trung tâm với tổng số hơn 200.000 học sinh, trong đó có khoảng 2.790 lớp với hơn 80.200 học sinh học chương trình GDPT 2018. Ngoài đảm bảo tốt các điều kiện, nhất là đội ngũ giáo viên đảm bảo cơ cấu đủ theo các môn học, các cơ sở giáo dục đào tạo nói chung, các đơn vị trường nói riêng đã vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh trong quá trình thực hiện giảng dạy.

D
Năm học này, toàn tỉnh Điện Biên dự kiến có 608 trường, trung tâm với tổng số hơn 200.000 học sinh, trong đó có khoảng 2.790 lớp với hơn 80.200 học sinh học chương trình GDPT 2018.

Cô giáo Đinh Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Him Lam, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất thiết bị, phòng, lớp học đội ngũ giáo viên, phân công giáo viên dạy tiếng Anh cho khối lớp 3, về phía giáo viên đã được tập huấn đầy đủ về phương pháp và hình thức dạy học đối với việc thay sách. Về phía phụ huynh thì cũng đã chuẩn về sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho các con.”

Theo lộ trình đổi mới chương trình GDPT 2018 đối với học sinh lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Nội dung chương trình được đánh giá có nhiều đổi mới, yêu cầu người dạy và người học phát huy tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt. Do vậy, các giáo viên tham gia giảng dạy đều được lựa chọn có năng lực chuyên môn sâu, kỹ năng tốt, nhạy bén, tiếp thu và áp dụng tốt các phương pháp dạy học mới để đảm nhiệm giảng dạy.

“Đầu tiên là chúng tôi được tập huấn thay sách giáo khoa lớp 3 để biết được các phương pháp, hình thức, cũng như điểm đổi mới của sách giáo khoa. Bản thân chúng tôi rất tự tin thực hiện chương trình mà Bộ giáo dục đã đề ra.” - Cô giáo Vũ Thị Đoan, Trường Tiểu học Him Lam, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ.

Với sự chuẩn bị chu đáo cả về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị và sự quyết tâm của toàn ngành GD&ĐT, năm học mới này sẽ được kỳ vọng mang lại nhiều kết quả tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo theo hướng đổi mới toàn diện.

 

 

  Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.