Đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Him Lam

Thứ Bảy, 28/05/2022, 16:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trường THCS Him Lam, TP. Điện Biên Phủ được đánh giá là “lá cờ đầu” trong khối các trường THCS trên toàn tỉnh. Với những thành tích đạt được trong công tác giảng dạy và học tập, trường THCS Him Lam đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Thủ tướng Chính Phủ tặng cờ thi đua xuất sắc. Phát huy kết quả đạt được, thầy và trò đang tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường.

1
Giờ học Toán của học sinh lớp 6, trường THCS Him Lam.

Lấy học sinh làm trung tâm, giáo án chỉ là nền tảng và quan trọng nhất là phải luôn đổi mới các hoạt động trong giờ học chính là công thức được các thầy, cô giáo ở trường THCS Him Lam hợp sức tạo nên.

Đây là kết quả của việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học ở ngôi trường này. Mỗi giờ sinh hoạt chuyên môn, mỗi giáo viên đều tham gia đóng góp ý kiến, tạo sức mạnh tập thể cùng lên khung cho bài giảng mẫu.

1
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Cô giáo Cao Thị Đại, Hiệu trưởng trường THCS Him Lam, cho biết: “Trước hết, để nâng cao được chất lượng giáo dục của nhà trường thì phải có một đội ngũ giáo viên tốt. Chúng tôi thấy rằng, việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên là rất quan trọng, nhất là để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì nhà trường đã chỉ đạo đổi mới sinh hoạt chuyên môn để góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, từ đó tạo chuyển biến nâng cao chất lượng.”

Nhiều năm nay, trường THCS Him Lam đứng tốp đầu khối các trường THCS trên toàn tỉnh. Tỷ lệ học sinh khá giỏi luôn đạt từ trên 80% trở lên. Có được thành tích đó, Ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, quyết tâm, tập trung đổi mới phương pháp quản lý, đổi mới công tác dạy và học, trở thành điểm sáng để các trường THCS trên địa bàn noi gương, học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của thành phố.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.