Đảm bảo an toàn dạy học trực tiếp

Thứ Sáu, 25/03/2022, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 21/3, một số trường ở các cấp học trên địa bàn huyện: Điện Biên, Mường Ảng, Mường Nhé, Tủa Chùa, thị xã Mường Lay đã quay trở lại học trực tiếp. Việc đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh trong thời gian dạy học trực tiếp đang được tiếp tục triển khai để ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Sau khi chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phòng chống dịch, trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đã đón 68/93 học sinh khối lớp 5 quay trở lại học trực tiếp. Nhà trường đã đề nghị phụ huynh test Covid cho học sinh để sàng lọc F0 trước khi cho học sinh quay trở lại học trực tiếp.

Ông Trần Văn Xuyên, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên cho biết: “Buổi sáng nhà trường cho khối 5 học trực tiếp và chiều học trực tuyến. Đến tuần tới chúng tôi tiếp tục đón học sinh các khối còn lại với hình thức: buổi sáng khối 3,4,5 sẽ học trực tiếp, buổi chiều học trực tuyến và ngược lại buổi chiều sẽ là khối 1,2.”

1
Linh hoạt và phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch là phương châm đang được các nhà trường áp dụng khi đón học sinh trở lại học trực tiếp.

Huyện Điện Biên hiện có 20 trường thuộc các cấp mầm non, tiểu học, THCS đang thực hiện hình thức dạy học trực tiếp, 21 trường dạy học trực tuyến, 23 trường thực hiện kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến. Sang tuần tới, các trường sẽ thực hiện chia ca, giãn cách để đón học sinh tất cả các khối quay trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường phòng chống dịch Covid-19.

Ông Đặng Quang Huy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên cho biết: “Các trường phải chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo an toàn nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh. Phòng tăng cường công tác kiểm tra đột xuất các nhà trường để từ đó kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh và hướng dẫn các trường đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh khi tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh”.

Hiện nay, ở nhiều địa phương trong tỉnh vẫn ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Việc quay trở lại học trực tiếp cũng vì thế mà tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo căn cứ theo diễn biến dịch mà có kịch bản, phương án chống dịch theo từng cấp độ.

1
Trước khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, việc khử trùng cũng như đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, y tế được hết sức chú trọng.

“Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất và an toàn nhất cho học sinh khi quay trở lại học trực tiếp, thứ nhất, tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường phải được phun tẩy trùng tiêu độc trước khi đón học sinh quay trở lại. Thứ 2, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trang thiết bị, các dụng cụ y tế có đủ không, có đảm bảo không khi học sinh quay trở lại trường. Thứ 3, căn cứ diễn biến dịch, kịch bản dạy học của nhà trường phải linh hoạt, thầy cô phải linh hoạt.” - ông Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên nói.

Việc chủ động rà soát, sàng lọc số học sinh thuộc diện F0 và chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết trong phòng chống dịch Covid-19 đã tạo môi trường học tập an toàn cho học sinh khi quay trở lại học trực tiếp. Giải pháp linh hoạt này sẽ đảm bảo cho Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh hoàn thành mục tiêu năm học 2021- 2022 trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh.

 

 

Hoàng Út - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.