Sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường

Chủ Nhật, 20/03/2022, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau một thời gian tạm dừng đến trường để thực hiện công tác phòng chống dịch, đến thời điểm này, các trường học đã có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong điều kiện khi dịch bệnh được kiểm soát, học sinh quay trở lại trường học.

Sau một thời gian các con tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị Dương Thị Thu Hằng, đội 18, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên mong muốn dịch bệnh được kiểm soát để các con có thể sớm quay trở lại trường học tập, gặp thầy cô, bạn bè.

“Mong muốn của bản thân tôi cũng như các phụ huynh khác là rất mong muốn các con sớm quay trở lại trường, được tương tác trực tiếp với giáo viên như vậy các con sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn.” - chị Hằng nói.

1
Nhiều trường học đã lên phương án, xây dựng các kịch bản để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường trong điều kiện đảm bảo phòng dịch an toàn nhất.

Hiện tại, các trường cũng đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học. Với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, nhà trường đã có  các phương án, kịch bản để xử lý tình huống khi có ca F0 hoặc dịch bệnh lây lan phù hợp với tình hình thực tế của trường và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Cô giáo Đỗ Thị Thọ, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học an toàn; chúng tôi cũng sẽ tiếp tục triển khai mô hình bong bóng, mỗi lớp là một bong bóng tách biệt nhau. Nhà trường có 12 lớp, chúng tôi sẽ chia làm hai ca học, buổi sáng 6 lớp, buổi chiều 6 lớp, học sinh sẽ được phân luồng theo lớp, được đo thân nhiệt, sát khuẩn. Nhà trường cũng yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo ở học sinh; đồng thời tập rượt phương án xử lý 4 bước khi phát hiện F0 trong nhà trường.”

1

Còn đối với trường Tiểu học xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, theo cô giáo Mạc Thị Phương Hảo, nhà trường sẽ tiến hành test Covid-19 cho giáo viên và học sinh, kịp thời phát hiện những trường hợp F0 nếu có, cố gắng đến mức cao nhất không bùng phát thành ổ dịch khi đưa học sinh đi học trở lại.

Một trong những khâu quan trọng nhất khi đưa học sinh quay trở lại trường là công tác tuyên truyền đã được các trường thực hiện. Với mục tiêu, để phụ huynh phối hợp tốt nhất với nhà trường trong thực hiện công tác phòng dịch, cũng như chuẩn bị tốt tâm lý, điều kiện để các em học sinh sớm làm quen với điều kiện bình thường mới./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.