Điều chỉnh các biện pháp ứng phó COVID-19 ở trường học để kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục

Thứ Ba, 04/01/2022, 07:49 [GMT+7]

 

1
Ảnh minh hoạ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã nhấn mạnh điều này khi chia sẻ dự định của ngành Giáo dục trong năm 2022.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, năm 2022, dịch bệnh sẽ còn diễn biến rất phức tạp, khó lường và cũng chưa biết hồi kết. Những khó khăn, thách thức đối với ngành giáo dục chắc chắn sẽ còn nhiều và thậm chí lớn hơn.

Với những khó khăn khách quan do dịch bệnh mang lại, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, ngành giáo dục phải xác định năm tới sẽ đầy thách thức, lớn hơn nữa là đối với công tác của ngành hay công tác chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cũng như đối với từng thầy cô và học sinh.

"Năm tới sẽ là năm chúng ta cần phải rà soát, đánh giá những kinh nghiệm phòng chống dịch trong 2 năm qua, đánh giá những tác động tiêu cực và dự đoán trước những tác động sẽ còn lớn hơn nữa, từ đó điều chỉnh các biện pháp ứng phó trên cơ sở kinh nghiệm của 2 năm qua để tiếp tục kiên trì cho mục tiêu chất lượng", Bộ trưởng Sơn nhấn mạnh.

Đối với giáo dục đại học, 2022 vẫn là năm tiếp tục triển khai, hoàn thiện để làm chất lượng sâu hơn, đầy đủ hơn, thực chất hơn đối với tự chủ đại học; để từng bước hướng đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu công cuộc phát triển đất nước. Đó là việc to lớn.

1
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn

Bên cạnh đó, việc vừa đổi mới giáo dục đào tạo, vừa ứng phó với tình hình dịch bệnh, kiên trì với mục tiêu chất lượng, cũng sẽ là việc lớn mà Bộ GD&ĐT chú ý trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, những câu chuyện như đảm bảo giáo viên đủ số lượng, chất lượng; quy hoạch hệ thống các trường đại học, cao đẳng và toàn bộ hệ thống giáo dục nói chung cũng là những việc lớn.

Bộ trưởng Sơn cũng cho biết: Cùng với chủ trương chung của cả nước, công cuộc chuyển đổi số để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng là vấn đề quan trọng mà Bộ GD&ĐT phải quan tâm trong thời gian sắp tới.

Năm 2022, Bộ GD&ĐT xác định đây sẽ là năm tập trung để triển khai đề án về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Trong đó, xây dựng hạ tầng về công việc, nguồn dữ liệu, sử dụng và khai thác để vừa phục vụ cho đổi mới hoạt động dạy và học... cũng chính là việc rất thiết thực trong việc ứng phó với dịch bệnh.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/dieu-chinh-cac-bien-phap-ung-pho-covid-19-o-truong-hoc-de-kien-tri-muc-tieu-chat-luong-giao-duc-20220103230908532.htm

 

 

Theo VTV

.