Mường Nhé: Khởi công xây dựng điểm trường ở bản khó khăn

Thứ Sáu, 24/12/2021, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 23/12, được sự tài trợ của Công ty Cổ phần phụ kiện và nhà Thép Nhất, Đoàn thanh niên Công an tỉnh  phối hợp với xã Pá Mỳ, huyện Mường Nhé tổ chức khởi công xây dựng điểm Trường Tiểu học bản Huổi Pết 1, xã Pá Mỳ.

1
Cơ sở vật chất cũ của điểm trường Huổi Pết đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Bản Huổi Pết 1 nằm cách trung tâm xã hơn 10km, giao thông đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ. Bản có 100% dân số là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, là bản đặc biệt khó khăn của xã Pá Mỳ, huyện Mường Nhé.  

Tại điểm Trường Tiểu học bản Huổi Pết 1, hiện đang có hơn 20 học sinh, chính quyền và nhân dân bản Huổi Pết đã dựng nhà lớp học tạm bằng gỗ để các cháu học tập. Tuy nhiên lớp học nay đã xuống cấp không đảm bảo an toàn.

Nhằm chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo cho nhân dân và con em các dân tộc trên địa bàn, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Điện Biên đã đã kêu gọi, vận động và kết nối với Công ty Cổ phần phụ kiện và nhà Thép Nhất tài trợ kinh phí xây dựng.

Công trình gồm 2 phòng học, 1 sân bê tông rộng 100m2, với tổng mức đầu tư 550 triệu đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và  đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

 

 

CTV Hoài Thứ - Hoàng Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.