3 năm tù cho đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Thứ Năm, 23/12/2021, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 2 ngày xét xử 11 đối tượng phạm tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, sáng nay 23/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên án đối với các đối tượng phạm tội.

1
Toàn cảnh phiên xét xử.

Theo cáo trạng của của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên: Chiều tối ngày 1/4/2021, Hạng Quáng Binh gọi điện cho con trai là Hạng Seo Sùng và cung cấp thông tin liên lạc của một người Trung Quốc đang có nhu cầu đưa 10 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Lào. Sau đó, Hạng Seo Sùng đã liên lạc với đối tượng trên để bàn bạc, thống nhất mức giá 2.500 Nhân dân tệ/ mỗi người được xuất cảnh trái phép.

Tối ngày 3/4, các đối tượng: Hạng Quáng Dìn, Hạng Seo Sùng, Hạng Quáng Binh, Giàng Văn Phù, Sùng Seo Quáng, Giàng Thị Dung và 3 người quốc tịch Trung Quốc tập trung tại nhà Hạng Quáng Binh tại Hà Giang để thống nhất thời gian và địa điểm đưa 10 người xuất cảnh trái phép.

Các đối tượng đã rủ thêm người thân gồm: Hạng Seo Củi, Sùng Seo Chá, Vàng Seo Mình, Sùng Seo Vu, Thào Seo Dơ, Lù Seo Sáng cùng tham gia.

Chiều ngày 5/4, các đối tượng đã đi tới khu vực biên giới Việt - Lào nhưng không thấy người Trung Quốc bên Lào tới nhận người và giao tiền. Sau đó, các đối tượng trên bị cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang phát hiện, bắt giữ.

Sáng ngày hôm nay 23/12, tại phiên tòa, tất cả các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Dựa trên các kết quả điều tra, đề nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên, quá trình tranh tụng tại phiên tòa; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như căn cứ vào các điều luật của Bộ Luật Hình sự, xét thấy hành vi phạm tội với động cơ vụ lợi cá nhân của Hạng Quáng Binh và đồng bọn trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, quốc phòng, trật tự xã hội và việc kiểm soát dịch bệnh.

Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên tuyên phạt Hạng Quáng Binh 3 năm tù; các đối tượng: Hạng Quáng Dìn, Hạng Seo Sùng, Sùng Seo Quáng 9 tháng tù.

Tuyên phạt các đối tượng Hạng Seo Củi, Sùng Seo Chá, Vàng Seo Sần, Vàng Seo Mình, Sùng Seo Vu, Thào Seo Dơ, Lù Seo Sáng tuyên phạt 8 tháng 19 ngày tù.

Các đối tượng: Hạng Seo Củi, Sùng Seo Chá, Vàng Seo Sần, Vàng Seo Mình, Sùng Seo Vu, Thào Seo Dơ, Lù Seo Sáng được thả tự do sau phiên tòa do đã đủ thời gian tạm giam./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.