Triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Tư, 22/12/2021, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/12, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Luật Phòng, chống ma túy; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tham dự và chủ trì có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Công an đã phổ biến những nội dung của Luật Phòng, chống ma túy và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành. Đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thông qua Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đại diện Bộ Y tế đã đánh giá cụ thể về tình hình dịch Covid-19: tính đến ngày 19/12 cả nước đã có 4 đợt dịch, ghi nhận trên 1,5 triệu ca, số ca nhiễm trong cộng đồng và số ca tử vong tiếp tục có xu hướng tăng nhanh. Thời gian tới, cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhất là giám sát và phát hiện sớm các ca bệnh nặng. Cũng tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội xuân 2022.

Tại hội nghị, Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng có ý kiến tham gia về việc triển khai Luật Phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Điện Biên là địa bàn trọng điểm về ma túy, cách hơn 400km khu vưc Tam giác vàng, biên giới có nhiều đường mòn, lối mở và hoạt động di cư phức tạp, do đó có nhiều nguy cơ tiểm ẩn về ma túy. Vừa qua, ngay sau khi triển khai Luật Phòng, chống ma túy, ngày 12/12, tỉnh Điện Biên cũng tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu về Luật Phòng, chống ma túy và nghị định hướng dẫn thi hành.  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các biện pháp về phòng, chống ma túy. Thực hiện tốt công tác cai nghiện và phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.

Về an toàn vệ sinh thực phẩm, Phó Thủ tướng đánh giá có nhiều tiến bộ trong thời gian vừa qua, các địa phương cần thực hiện đẩy nhanh xây dựng bản đồ an toàn sản xuất và gắn với chỉ dẫn địa lý. Trong thời gian tới, công tác kiểm tra an toàn thực phẩm cần tăng cường ra quân, đặc biệt là rượu, bia, bánh kẹo dịp lễ, tết.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng chỉ đạo các địa phương cần phải đẩy nhanh hơn việc tiêm vắc xin cho người dân. Đồng thời, cần dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết ở những địa bàn có nguy cơ xảy ra dịch bệnh./.

 

 

Đào Phương - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.