TP. Điện Biên Phủ: 29 trường học đón học sinh đi học trở lại

Thứ Hai, 29/11/2021, 21:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau những nỗ lực của cả hệ thống chính trị về kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung, TP. Điên Biên Phủ nói riêng, sáng 29/11, 29 trường, điểm trường, nhóm trẻ các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố đã đi học trực tiếp trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường. Tuy nhiên công tác phòng chống dịch vẫn tiếp tục được siết chặt để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi trở lại trường học.

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19, tỷ lệ học sinh đến trường của trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đạt gần 93%.

Cô Lê Thị Thanh Nga, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, cho biết: Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, nhà trường tiếp tục duy trì việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tại khu vực cổng trường và vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học. Trường cũng tiếp tục rà soát, nắm bắt thông tin các yếu tố dịch tễ của học sinh và bố trí giãn cách học sinh giữa các khối, lớp.

1
Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh tại trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Qua rà soát, trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ hiện có 1 F0 đang điều trị, 54 F1 đang cách ly. Với những học sinh này, nhà trường sẽ duy trì việc giao phiếu bài tập qua hệ thống OLM và gmail, zalo. Đồng thời, xây dựng kế hoạch dạy học để củng cố, ôn luyện kiến thức cho học sinh.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục thành phố: Trong ngày đầu tiên đi học trở lại, tỷ lệ học sinh các bậc học đến trường đạt hơn 84%. Riêng đối với bậc mầm non, số trẻ đến lớp còn đạt thấp, mới chỉ đạt hơn 45%.

Đơn cử, như trường mầm non Hoa Hồng mặc dù không có giáo viên, học sinh thuộc diện F0, F1, nhưng trong ngày đầu đi học trở lại, trường vắng tới 50% số trẻ. Nguyên nhân là do các bậc phụ huynh còn lo lắng về dịch nên chưa cho con em trở lại trường. Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến lớp, nhà trường đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đón, trả trẻ ngoài cổng trường.

1
Trong ngày đầu đi học trở lại, trường Mầm non Hoa Hồng vắng tới 50% số trẻ, do tâm lý lo lắng về dịch bệnh của phụ huynh.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT về việc cho trẻ mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19, trong ngày hôm nay 29/11, học sinh của 29 trường, điểm trường từ bậc học mầm non đến THPT đã quay trở lại học.

Các nhà trường đã tăng cường theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh từng ngày, từng buổi và đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, xây dựng kế hoạch dạy học cụ thể cho từng khối, lớp, ưu tiên dạy học trực tiếp các môn học chính cho lớp 1, lớp 2, lớp 6 và lớp 9.

Theo kế hoạch, ngày 6/12 tới, 12 trường đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho giáo viên, học sinh và 9 nhóm trẻ sẽ đi học trở lại. Tiếp đó, 19 trường các cấp học đang được trưng dụng làm khu cách ly cho giáo viên, học sinh sẽ đi học trở lại từ ngày 15/12/2021.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.