Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ Hai, 20/12/2021, 10:59 [GMT+7]

Điện Biên TV -

Điện Biên TV - Chiều 19/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc lập, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Tô Kim Chủy và một liệt sĩ chưa xác định được danh tính hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ban chỉ đạo 515 tỉnh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

f
Lễ an táng liệt sĩ Tô Kim Chủy và một liệt sĩ chưa xác định được danh tính hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của thân nhân gia đình về liệt sĩ Tô Kim Chủy, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo 24 thành phố Điện Biên Phủ xây dựng kế hoạch khảo sát, xác minh, tìm kiếm, kết luận, tổ chức khai quật. Qua đó, đã xác định được phần mộ liệt sĩ Tô Kim Chủy và 1 liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở bản Hồng Líu, xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, đại biểu và các tầng lớp nhân dân đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đối với 2 liệt sĩ đã cống hiến tuổi xuân, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nguyện giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, quyết tâm xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc; tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ./.

 

 

Hoàng Út - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.