Nỗ lực trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ Hai, 29/11/2021, 04:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, ngành Y tế tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai linh hoạt các phương án phù hợp, đáp ứng cho công tác điều trị. Cùng với đó, đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng luôn nỗ lực điều trị, tận tình chăm sóc những bệnh nhân mắc Covid- 19, với mong muốn bệnh nhân sớm khỏi bệnh, trở về với gia đình.

Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ hiện đang thu dung, điều trị cho gần 100 bệnh nhân mắc Covid-19. Với số lượng bệnh nhân đông, ở nhiều độ tuổi khác nhau, do vậy ngoài việc thực hiện điều trị cho bệnh nhân theo đúng phác đồ của Bộ Y tế, hàng ngày đội ngũ, y, bác sỹ, điều dưỡng tại bệnh viện còn luôn quan tâm, chăm lo, động viên tinh thần các bệnh nhân để điều trị một cách tốt nhất. 

“Bản thân tôi và các bệnh nhân ngay từ những ngày đầu có mặt tại đây đều được đội ngũ y, bác sỹ chăm sóc chu đáo, tận tình. Những ngày qua, tuy số bệnh nhân ngày càng tăng, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn song chúng tôi vẫn thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của y bác, sỹ, nhất là theo phác đồ điều trị.” - Anh Nguyễn Ngọc Thắng, một bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ chia sẻ.

1
Chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ.

Để đảm bảo công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, ngành Y tế tỉnh đã thiết lập các cơ sở điều trị theo mô hình tháp 3 tầng, đảm bảo phù hợp với phương châm “4 tại chỗ”. Tỉnh đã thành lập trạm y tế lưu động tại các bản vùng sâu, vùng xa có số bệnh nhân mắc nhiều; thu dung, điều trị bệnh nhân tại phòng khám đa khoa khu vực và thu dung, điều trị bệnh nhân tại trung tâm y tế các huyện, đảm bảo cho công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Ông Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên, cho biết: “Ngành Y tế đã chỉ đạo sát sao, và áp dụng các biện pháp điều trị phân tầng theo quy định của Bộ Y tế; chỉ đạo các trung tâm y tế bố trí 20% giường khám chữa bệnh thông thường để thu dung, điều trị bệnh nhân F0. Ngành cũng thành lập đoàn chuyên gia về điều trị các ca F0 và các tổ tại các cơ sở thu dung điều trị, hướng dẫn, tập huấn cho các cán bộ tham gia điều trị F0 đảm bảo an toàn.”

1
Điều dưỡng đưa cơm cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ.

Mặc dù trong điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, cường độ công việc cao, môi trường làm việc đối mặt với những rủi ro nguy hiểm của dịch bệnh nhưng đội ngũ y, bác sỹ luôn tâm huyết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Không chỉ chăm sóc về sức khỏe thể chất mà còn chăm lo về sức khỏe, tinh thần cho người bệnh, vì các bệnh nhân không có người nhà bên cạnh; nhất là với các bệnh nhân có bệnh lý nền, bệnh nhân là trẻ em.

 “Nhờ sự quan tâm, tận tình chăm sóc, động viên của các bác sỹ, điều dưỡng nên chúng tôi cũng rất yên tâm điều trị, không có người nào bệnh tình chuyển nặng.” -  bệnh nhân Tòng Văn Siêng, trú tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên nói.

Với sự nỗ lực, tận tình chăm sóc của đội ngũ y, bác sỹ, sự phối hợp của bệnh nhân mắc Covid-19, lũy tích từ khi phát hiện ca bệnh ngày 1/11 đến nay, các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh đã điều trị khỏi cho ra viện trên 100 bệnh nhân, hiện các bệnh nhân còn lại đang điều trị, không có trường hợp bệnh nhân chuyển nặng hoặc tử vong./.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.