Điện Biên có 1 thí sinh không đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 do phải cách ly tập trung

Thứ Ba, 29/06/2021, 21:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 29/6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn có ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và các thành viên của Ban chỉ đạo.

1
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm việc với Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, đồng thời quán triệt đầy đủ văn bản của cấp trên về kỳ thi; làm tốt công tác phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có hơn 6.300 thí sinh đăng ký thi tại 20 điểm thi, 282 phòng thi. Toàn tỉnh bố trí 23 điểm thi dự phòng. Tại mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng.

Ban chỉ đạo tỉnh đã bố trí 1.091 cán bộ coi thi đều đã được tập huấn về nghiệp vụ coi thi, chấm thi, nghiệp vụ thanh tra thi. Từ công tác in sao đề, vận chuyển đề thi, bài thi, bảo quản đề thi, bài thi; công tác coi thi; công tác chấm thi đến các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự và công tác y tế đều đã được Ban chỉ đạo thi tỉnh chỉ đạo sát sao.

Các sở ngành có liên quan đều đã lên phương án cụ thể để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đến thời điểm này, toàn tỉnh ghi nhận 1 thí sinh đang thực hiện cách ly tập trung không đủ điều kiện tham gia kỳ thi vào đợt 1.  

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo thi tỉnh đã kiến nghị Bộ GD&ĐT có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc xét đặc cách cho các thí sinh bị nhiễm Covid-19 và việc tổ chức thi đợt 2 cho các thí sinh không thể tham dự được kỳ thi vào các ngày 7 và 8/7 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Kết luận buổi làm việc, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao các sở ngành tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo thi tỉnh Điện Biên cần chú trọng các nội dung sau: Lựa chọn cán bộ làm công tác thi, nhất là đối với trưởng điểm thi phải là người trách nhiệm, nghiêm túc; tăng cường hệ thống khống chế các thiết bị công nghệ như mạng wifi; kiểm tra, rà soát lại các thiết bị máy in sao đề, không để lộ lọt đề thi; chủ động các phương án phòng chống dịch Covid-19; dự phòng xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình thi và coi thi./.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.