Không công bố thí sinh trúng tuyển đại học khi chưa tốt nghiệp THPT

Thứ Hai, 26/04/2021, 07:18 [GMT+7]

 

1

Đây là quy định của Bộ GD&ĐT đối với các các cơ sở đào tạo đại học tại kỳ tuyển sinh năm 2021.

Cụ thể, theo Công văn về việc Hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2021 ngày 14/4 của Bộ GD&ĐT, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo (CSĐT) phải có biện pháp kiểm soát các điều kiện sơ tuyển, không để có tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học do không đủ điều kiện sơ tuyển. Các CSĐT không thông báo thí sinh trúng tuyển dưới mọi hình thức khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT, tránh gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo đó, trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, các trường ĐH tuyệt đối không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh xét tuyển vào trường mình.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường phải công bố công khai, minh bạch điều kiện đảm bảo chất lượng trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, các điều kiện sơ tuyển, điều kiện xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng, chính sách ưu tiên của trường.

Ngoài ra, các trường phải có biện pháp kiểm soát các điều kiện sơ tuyển khi yêu cầu thí sinh trong tuyển sinh, không để xảy ra tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học do không đủ điều kiện sơ tuyển.

Đặc biệt, các trường không được thông báo thí sinh trúng tuyển dưới mọi hình thức khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT; sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành hoặc nhóm ngành phải xác định và công bố công khai chỉ tiêu, mức điểm nhận xét tuyển cho từng phương thức tuyển sinh theo quy định của quy chế tuyển sinh.

Theo ghi nhận, mùa tuyển sinh năm 2021, một số trường đại học đã công bố xét tuyển đại học năm 2021 bằng hình thức học bạ. Tuy nhiên, thí sinh chỉ trúng tuyển khi đã tốt nghiệp THPT.

Năm 2021, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển được chọn một trong 2 phương thức. Phương thức 1: Đăng ký trực tiếp tất cả thông tin trên phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ. Phương thức 2: Đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Đối với thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, chỉ được thực hiện theo phương thức trực tuyến. Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT tối đa 3 lần trong thời gian quy định. Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. Trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh điều chỉnh không nhiều hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh. Nếu thí sinh điều chỉnh nhiều hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên thì phải khai chính xác thông tin này và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Theo lịch dự kiến của Bộ GD-ĐT, từ ngày 27/4 đến 11/5, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét tuyển ĐH. Riêng thí sinh đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến được kéo dài đến 17h ngày 16/5.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/khong-cong-bo-thi-sinh-trung-tuyen-dai-hoc-khi-chua-tot-nghiep-thpt-20210424150851264.htm

 

 

Theo VTV

 

.