Ủy ban kiểm tra các cấp chú trọng kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức đảng và đảng viên vi phạm

Thứ Hai, 08/04/2024, 16:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng quý I năm 2024. 

f
Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng quý I năm 2024.

Trong quý I, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy chế, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, bảo đảm khoa học, đồng bộ, thống nhất, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và các quy định mới của Trung ương.

Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng; các cuộc kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện đúng quy định, quy trình, bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan.

UBKT các cấp đã chú trọng kiểm tra và xử lý nghiêm tổ chức đảng và đảng viên vi phạm góp phần khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Quý I, các cấp ủy đã kiểm tra 16 tổ chức đảng và 28 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận 7 tổ chức đảng và 12 đảng viên, trong đó có 2 tổ chức đảng, 8 đảng viên thực hiện chưa tốt nội dung kiểm tra, có vi phạm. Cấp ủy các cấp giám sát chuyên đề 9 tổ chức đảng và 7 đảng viên; UBKT các cấp giám sát chuyên đề đối với 4 tổ chức đảng và 10 đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, chỉ rõ một số khuyết điểm hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong công tác kiểm tra, giám sát quý I năm 2024. Đồng thời, đề xuất và thống nhất cao với các nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quý II năm 2024 với 11 nhiệm vụ trọng tâm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị: Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tham mưu giúp cấp ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương; UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Tiếp tục rà soát, kiện toàn UBKT và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đủ số lượng, đảm bảo chất lượng; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống trong thực tiễn…

UBKT các cấp chủ động tham mưu, tổ chức triển khai chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT năm 2024. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành các quy định, hướng dẫn về kiểm tra, giám sát và kiểm soát tài sản, thu nhập của các đối tượng thuộc quyền quản lý.

Tập trung tiếp nhận, giải quyết, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân; thẩm định, hiệp y nhân sự và khen thưởng; quy chế hoạt động của các đoàn kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp và một số nội dung khác có liên quan.

 

 

Phạm Hải - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.