Các vận động viên Điện Biên sẵn sàng cho giải chạy THACO Marathon

Thứ Hai, 08/04/2024, 09:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại thành phố Điện Biên Phủ vào ngày 14/4. Đến thời điểm này, cùng với công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, các vận động viên đang tích cực luyện tập, sẵn sàng bước vào giải với quyết tâm cao.

D
Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại thành phố Điện Biên Phủ vào ngày 14/4.

Vào các buổi sáng sớm những ngày cuối tuần, tại khu vực gần Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, một nhóm vận động viên Điện Biên đã chuẩn bị tham gia giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 đang tích cực luyện tập để có được kỹ thuật, sức bền và thể trạng tốt nhất sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn được tổ chức ngay tại địa phương mình.

Anh Tạ Tấn Quyền, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Trong giải chạy THACO Marathon 14/4 này, tôi đặt ra mục tiêu hoàn thành cự ly 42km. Điều quan trọng nhất là mình phải vượt qua khả năng của bản thân mình, mặc dù chưa bao giờ chạy 42km nhưng trong quá trình tập luyện thì cũng tích lũy kinh nghiệm để có khả năng hoàn thành mục tiêu một cách tốt nhất.”

Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 là giải chạy thứ hai diễn ra tại Điện Biên trong năm 2024. Giải dự kiến thu hút khoảng gần 2.000 vận động viên tham dự ở 5 cự ly gồm: 5km, 10km, 21km, 42km và 70km. Trong đó, Điện Biên có khoảng 1.000 vận động viên tham dự ở cả 5 cự ly của giải.

Điểm đặc biệt của giải Marathon lần này là nội dung chạy tiếp sức “Hành trình tiến về Điện Biên” với sự tham gia của các vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, tổng quãng đường chạy dự kiến 859km, được xuất phát từ xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, điểm đích tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ.

F
Giải dự kiến thu hút khoảng gần 2.000 vận động viên, trong đó Điện Biên có khoảng 1.000 vận động viên.

Tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ có trải nghiệm thú vị qua các điểm di tích lịch sử, cũng như khám phá nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ của Điện Biên, hứa hẹn sẽ có nhiều màn rượt đuổi gay cấn và hấp dẫn.

“Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, anh chị em Runer muốn thúc đẩy phong trào chạy trên địa bàn. Mong muốn phong trào ngày càng phát triển để giới thiệu, quảng bá du lịch Điện Biên đến tất cả khách du lịch trong và ngoài tỉnh.” - chị Bùi Thị Phương Quỳnh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng những quyết tâm của các vận động viên Điện Biên, tin tưởng rằng giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 sẽ diễn ra thành công với những kỷ lục được xác lập. Qua đó, tiếp tục khẳng định Điện Biên là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước thông qua các hoạt động thể dục thể thao.

 

 

Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.