Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc

Thứ Tư, 03/04/2024, 19:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 3/4, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc bao gồm: Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Tuyên Quang, Phú Thọ.

D
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chào mừng đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc lên với tỉnh Điện Biên, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh trên các lĩnh vực.

Đồng chí cũng phấn khởi chia sẻ, hiện nay, cùng với cả nước, Điện Biên là một trong những tỉnh trong khu vực Tây Bắc đang không ngừng phát triển. Quý I/2024, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4/14 tỉnh vùng Trung du và Miền núi phía Bắc.

Đặc biệt, với nhiều hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức; Cảng hàng không Điện Biên đi vào hoạt động ổn định tạo thuận lợi cho người dân và du khách lên với Điện Biên. Nhờ đó, du lịch đạt bước tăng trưởng mạnh; quý I/2024, lượng khách du lịch lên Điện Biên dự ước đạt 440.600 lượt, tăng 1,46 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc chúc mừng tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, nhấn mạnh Hội nghị luân phiên Hội đồng Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc được tổ chức tại Điện Biên lần này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Tiếp đó, đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc đã tham dự lễ bàn giao 2 nhà tình nghĩa với 100% kinh phí do Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh: Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu hỗ trợ. Trong đó, ngôi nhà tình nghĩa của gia đình ông Nguyễn Hải Đăng là bệnh binh 61%, trú tại tổ 4, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ có tổng trị giá 350 triệu đồng và ngôi nhà tình nghĩa của gia đình bà Lò Thị Hương, trú tại bản Chiềng Tông, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên là hộ nghèo, đơn thân có tổng trị giá 150 triệu đồng.

Cũng trong chiều 3/4, đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

 

 

Phương Dung - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.