Bí thư Tỉnh uỷ Trần Quốc Cường giảng dạy chuyên đề cho lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương

Thứ Ba, 01/08/2023, 10:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/8, tại Trường Chính trị tỉnh Điện Biên, PGS.TS Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên đã tham gia giảng dạy chuyên đề “Những vấn đề đặt ra đối với an ninh phi truyền thống” cho 160 học viên lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương khoá 15 và ngành Thuế năm 2023.

1
PGS.TS Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ giảng dạy chuyên đề “Những vấn đề đặt ra đối với an ninh phi truyền thống”.

Truyền đạt chuyên đề “Những vấn đề đặt ra đối với an ninh phi truyền thống” tới các học viên, PGS.TS Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên nhấn mạnh: An ninh phi truyền thống là một bộ phận ngày càng quan trọng của an ninh quốc gia, gắn bó chặt chẽ với an ninh truyền thống. Ứng phó với các nguy cơ, thách thức của an ninh phi truyền thống là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và là sự nghiệp của toàn dân.

Cùng với việc nhận diện rõ những thách thức, đe doạ an ninh phi truyền thống, trong chuyên đề, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phân tích sâu về khái niệm, nguồn gốc, nguyên nhân, điều kiện phát sinh làm gia tăng các yếu tố an ninh phi truyền thống; đặc điểm chủ yếu của an ninh phi truyền thống; mối liên hệ và phân biệt giữa an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống….

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phân tích quan điểm của Đảng về phòng ngừa, ứng phó với những thách thức, đe doạ an ninh phi truyền thống; chỉ ra những thách thức đe doạ an ninh phi truyền thống đối với Việt Nam hiện nay và một số giải pháp ứng phó với các nguy cơ đe doạ an ninh phi truyền thống trong thời gian tới.

Đây là dịp để các học viên lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương tiếp thu, trao đổi, làm rõ, bổ sung và hoàn thiện những vấn đề lý luận, thực tiễn về vấn đề an ninh phi truyền thống, từ đó vận dụng hiệu quả trong quá trình công tác tại địa phương./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.