Toàn tỉnh kết nạp 1.860 đảng viên mới

Thứ Ba, 20/12/2022, 16:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong năm 2022, toàn tỉnh kết nạp được 1.860 đảng viên mới, thành lập mới 22 chi bộ thôn, bản, trạm y tế, đạt 220% mục tiêu nghị quyết.

1
Lễ kết nạp đảng viên mới tại xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, các chi, đảng bộ trực thuộc, cấp ủy cấp huyện đã coi trọng xây dựng nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, tập trung lãnh đạo thực hiện công tác phát triển đảng viên.

Công tác phát triển đảng viên mới được thực hiện đều khắp ở tất cả các loại hình tổ chức cơ sở đảng, nhất là kết nạp đảng viên ở cơ sở thuộc các huyện biên giới, khó khăn; tập trung ở những nơi còn ít đảng viên.

Để từng bước xóa thêm số trạm y tế, số bản chưa có chi bộ, nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo như phân công các ban, đoàn thể phụ trách, giúp đỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên. Nhờ đó, công tác xây dựng Ðảng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong năm 2022 toàn tỉnh đã có 1.860 quần chúng ưu tú được kết nạp vào đảng, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên trên 45.000 đảng viên; thành lập mới 22 chi bộ thôn, bản, trạm y tế; thành lập mới 05 tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân./.

 

 

Minh Thư -  Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN  
 

.