Thiêng liêng lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình sáng 2/9

Thứ Sáu, 02/09/2022, 08:57 [GMT+7]

Được tham dự lễ chào cờ tại Quảng trường Bình đúng vào buổi sáng 2/9 luôn là một khoảnh khắc thiêng liêng xúc động với nhiều người dân thủ đô và du khách.

Hôm nay (2/9), kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong ngày hôm nay, nhiều hoạt động cũng như những sự kiện để chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc.

Quảng trường Ba Đình, Hà Nội là nơi cách đây tròn 77 năm, ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

1
Đội tiêu binh diễu hành qua Lăng Bác. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Trong lễ chào cờ sáng 2/9, Đội Quân kỳ quyết thắng dẫn đầu, đi sau là 34 chiến sĩ tiêu binh tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sau khi làm nghi lễ, đội tiêu binh diễu hành một vòng qua cửa Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

1
Đúng 6h ngày 1/9, khi Quốc ca vang lên, người lính tung cờ và lá Quốc kỳ được kéo lên cột cờ cao 29 m. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên Quảng trường Ba Đình chào mừng 77 năm ngày Quốc khánh. Nhiều người dân và khách du lịch đã dậy sớm để tham gia lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ người dân từ mọi miền Tổ Quốc sẽ vào Lăng Viếng Bác.

Mỗi người tuy khác nhau về vùng miền nhưng chung tâm trạng xúc động, tự hào về vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Về bên Bác, nhiều người sẽ quyết tâm, cố gắng hơn nữa để trở thành công dân tốt, cống hiến cho Tổ quốc.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/thieng-lieng-le-chao-co-tai-quang-truong-ba-dinh-sang-2-9-20220902024828209.htm

 

 

Theo VTV

 

.