Quan hệ gắn bó Việt Nam - Lào thể hiện qua các tác phẩm nghệ thuật

Thứ Sáu, 15/07/2022, 15:05 [GMT+7]

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Không gian về quan hệ Việt - Lào được tổ chức trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào.

Nghệ sĩ Khampan đang hoàn thiện bức phù điêu khắc hoạ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, những người đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Lào - Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
Nghệ sĩ Khampan đang hoàn thiện bức phù điêu khắc hoạ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, những người đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Lào - Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Các nghệ sĩ Lào đang hoàn thiện các tác phẩm nghệ thuật về quan hệ Việt Nam - Lào trong khuôn khổ "Trại điêu khắc và vẽ tranh cổ động tại Lào, năm 2022" do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức trong Năm Đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam 2022.

Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào là một trong những địa điểm sáng tác của các nghệ sĩ tham dự "Trại điêu khắc và vẽ tranh cổ động tại Lào, năm 2022".

"Trại điêu khắc và vẽ tranh cổ động tại Lào, năm 2022" diễn ra từ ngày 14/3 đến ngày 30/7 với sự tham dự của 60 nghệ sĩ chuyên và không chuyên trên khắp cả nước Lào.

Với chủ đề "Quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam", mỗi nghệ sĩ đều cố gắng chọn những hình tượng tiêu biểu nhất để giúp người xem có thể hiểu hơn về liên minh chiến đấu Lào - Việt và mối quan hệ hữu nghị vĩ đại giữa hai nước.

Ban Tổ chức cho biết sau 4 tháng triển khai, các nghệ sĩ đã sáng tác được hơn 100 tác phẩm nghệ thuật thuộc 2 loại hình điêu khắc và tranh cổ động.

d
Họa sĩ Lay hoàn thành những đường nét cuối cùng của tác phẩm tranh cổ động (Ảnh: TTXVN)

Các tác phẩm này sẽ được trưng bày tại Không gian về quan hệ Việt - Lào được tổ chức trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào.

Theo kế hoạch, sau khi Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào kết thúc, các tác phẩm nghệ thuật này vẫn sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đến hết năm nay để người dân hai nước cũng như du khách quốc tế mỗi khi đến đây sẽ có dịp tìm hiểu về liên minh chiến đấu và mối quan hệ thủy chung, trong sáng Việt Nam - Lào.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/quan-he-gan-bo-viet-nam-lao-the-hien-qua-cac-tac-pham-nghe-thuat-20220715122547048.htm

 

 

Theo VTV

 

.