CĐV có thể ngồi tù nếu uống rượu bia khi xem World Cup 2022

Thứ Ba, 12/07/2022, 07:25 [GMT+7]

Theo quy định của Qatar, các CĐV tới xem World Cup 2022 sẽ không được sử dụng rượu bia trên khán đài trong khi trận đấu đang diễn ra nếu không muốn nhận án tù.

1

Luật pháp Qatar cũng như nhiều quốc gia hồi giáo ở Trung Đông nghiêm cấm rượu bia và tình dục ngoài hôn nhân. Bởi vậy, người hâm mộ khi đến thưởng thức World Cup 2022 sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp ở đây nếu không muốn ngồi tù (có thể tới 7 năm).

1

Ở những kỳ World Cup, rượu bia là thứ không thể thiếu trong những cuộc vui của các CĐV nhưng tới Qatar thì mọi chuyện sẽ bị kiểm soát nghiêm ngặt hơn. Sau nhiều nỗ lực thì nước chủ nhà của World Cup 2022 có vẻ đã nới lỏng luật hơn 1 chút, khi sẽ cho phục vụ bia ở bên ngoài sân vận động trước và sau một số trận đấu nhất định. Còn ở trong sân, nếu CĐV nào uống rượu bia trên khán đài có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 6 tháng hoặc nộp phạt số tiền 3.000 QAR (hơn 800 USD).

Ngoài ra, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng cũng sẽ bị cấm. Nasser al-Khater, Giám đốc điều hành của FIFA World Cup 2022 tại Qatar, cho biết: "Sự an toàn và an ninh của mỗi người hâm mộ là điều quan trọng hàng đầu đối với chúng tôi. Nhưng việc thể hiện tình cảm nơi công cộng bị phản đối, đó không phải là một phần văn hóa của chúng tôi".

1

Ủy ban tối cao Qatar về việc tổ chức World Cup 2022 cũng cảnh báo về các luật nghiêm khắc được áp dụng trong một tuyên bố: "Qatar là một quốc gia tuân thủ pháp luật triệt để. Việc thể hiện tình cảm nơi công cộng bị cấm đoán bất kể khuynh hướng tình dục".

Mansoor Al Ansari, Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Qatar, cho biết họ thậm chí đang cân nhắc việc cấm treo cờ cầu vồng LGBTQ+ (biểu tượng của giới đồng tính luyến ái) tại các trận đấu. Ông cho biết: "Bạn muốn thể hiện quan điểm của mình về LGBTQ+ thì hãy làm trong một xã hội đã được chấp nhận. Còn ở Qatar thì không".

Link: https://vtv.vn/ben-le/cdv-co-the-ngoi-tu-neu-uong-ruou-bia-khi-xem-world-cup-2022-20220708142542514.htm

 

 

Theo VTV

 

.