Điện Biên Đông gặp mặt người có uy tín tiêu biểu

Thứ Ba, 22/03/2022, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/3, Công an tỉnh phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện  Điện Biên Đông tổ chức Hội nghị gặp mặt người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.

1
Đại tá Ngô Thanh Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho những già làng, người uy tín tiêu biểu.

Hiện nay, huyện Điện Biên Đông có 197 già làng, người có uy tín trong vùng DTTS. Thời gian qua, phát huy kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng, những người có uy tín không chỉ tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình; lưu giữ và truyền dạy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc…mà còn làm tốt nhiệm vụ “cầu nối” truyền tải chủ trương của Đảng, Nhà nước, của địa phương đến với bà con; trực tiếp gìn giữ khối đoàn kết ở khu dân cư; tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm, giúp lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2021 và thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2022; công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Cùng với đó, những năm qua, huyện luôn xác định người có uy tín có vai trò rất quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng địa phương. Đây là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Theo đó, huyện triển khai nhiều hoạt động thiết thực quan tâm đến người có uy tín như: Tổ chức gặp mặt hằng năm; thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán; thường xuyên hỗ trợ vật chất, tinh thần; khen thưởng kịp thời người có uy tín có thành tích xuất sắc…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của những người có uy tín trong đồng bào DTTS đối với sự phát triển của huyện Điện Biên Đông nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, tiếng nói của mình, cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương.

 

 

CTV Biên Cương/DIENBIENTV.VN
 

.