Sở Nội vụ triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ Hai, 17/01/2022, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/1, Sở Nội vụ tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

1
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Chi cục Văn thư - Lưu trữ.

Năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, song ngành Nội vụ tỉnh luôn nhận được sự quan lãnh đạo của tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban ngành tỉnh, qua đó các mặt công tác của ngành đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Trong đó đã thực hiện tốt nhiệm vụ mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả”. Đặc biệt, trong năm Sở đã tham mưu cho tỉnh triển khai và thực hiện tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã tham mưu triển khai tổ chức thành công kỳ thi nâng ngạch chuyên viên; duy trì và nâng cao chỉ số cải cách hành chính với vị trí thứ 25/63 tỉnh, thành phố, tăng 2 bậc so với năm 2019; thực hiện tốt công tác cán bộ, công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế hiệu quả; công tác thi đua khen thưởng; quản lý tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh được đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả ngành Nội vụ đã đạt được trong năm qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý ngành cần sớm tập trung khắc phục một số hạn chế về chất lượng công tác tham mưu; một số cán bộ, công chức, viên chức còn chưa đáp ứng được yêu cầu công việc.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho tập thể có thành tích xuất sắc.

Cùng với đó, năm 2022, cần chủ động tham mưu cho tỉnh việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; tham mưu cho tỉnh phân cấp thẩm quyền danh mục vị trí việc làm.

Chủ trì và phối hợp với các địa phương xử lý dứt điểm liên quan đến tranh chấp địa giới hành chính, không để làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đồng thời, tham mưu thực hiện tốt Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 27/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, gắn với nâng cao năng lực canh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng năm 2030.

Nghiên cứu ban hành cơ chế, chính sách đặc thù, nhằm thu hút hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhất là tham mưu cho tỉnh để triển khai tổ chức đợt thi tuyển các chức danh lãnh đạo cấp sở, ngành và tương đương,vv.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác nội vụ giai đoạn 2016 - 2020.

UBND tỉnh đã tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác nội vụ năm 2021../.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.