Cần quan tâm thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có uy tín

Thứ Tư, 10/11/2021, 17:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 10/11, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về việc thực hiên chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2018 đến 6/2021.

1
Đồng chí Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh.

Trong những năm qua, việc thực hiện các chủ trương, chính sách của nhà nước đối với người có uy tín đã được Ban Dân tộc tỉnh và các địa phương thực hiện nghiêm túc.

Trong giai đoạn 2018 - 2021, tổng kinh phí Trung ương phân bổ cho tỉnh thực hiện chính sách đối với người có uy tín là hơn 11,3 tỷ đồng, trong đó Ban Dân tộc tỉnh được phân bổ hơn 6 tỷ đồng, còn lại giao cho các huyện, thị, thành phố.

Từ nguồn kinh phí trên, Ban Dân tộc tỉnh đã cấp Báo Dân tộc và Phát triển, Báo Điện Biên Phủ cho người có uy tín với tổng số hơn 1 triệu tờ. Các huyện, thị, thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà dịp Tết cho 5.474 lượt người có uy tín với kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng; thăm hỏi, hỗ trợ 295 lượt người có uy tín ốm đau với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng; hỗ trợ 162 trường hợp gia đình người có uy tín gặp khó khăn do hậu quả của thiên tai...

Mặc dù việc thực hiện chính sách với đối với người có uy tín đã đạt những kết quả nhất định, song quá trình thực hiện vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là về nguồn kinh phí tổ chức hoạt động cung cấp thông tin, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm; chưa có chính sách hỗ trợ hoặc phụ cấp hàng tháng cho người có uy tín….

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị Ban Dân tộc tỉnh cần quan tâm thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có uy tín, kịp thời thăm hỏi, động viên người có uy tín vào dịp tết, khi bị ốm đau; khen thưởng, biểu dương người có uy tín tiêu biểu. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch tập huấn, tham quan học tập để tỉnh bố trí kinh phí thực hiện.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Ban Dân tộc tỉnh, đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến các cấp, các ngành liên quan xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

 

 

Phạm Hải - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.