Điện Biên: Hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn cam cho tỉnh Hà Giang

Thứ Hai, 08/11/2021, 18:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ nông sản của người dân, trong đó có sản phẩm cam vàng Hà Giang. Thực hiện lời kêu gọi của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, dự kiến trong 2 ngày 8 và 9/11, Hội Nông dân tỉnh Điện Biên tiến hành hỗ trợ tiêu thụ khoảng 10 tấn cam cho người trồng cam tỉnh Hà Giang.

1
Hội Nông dân tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ khoảng 10 tấn cam cho người trồng cam tỉnh Hà Giang.

Sản phẩm cam vàng Hà Giang được sản xuất theo chuỗi an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGap, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc, với sản lượng hơn 19 nghìn tấn/vụ.

Trong ngày đầu tiên, gần 4 tấn cam vàng đã được chuyển đến các đơn vị, địa phương đăng ký hỗ trợ tiêu thụ với mức giá 16 nghìn đồng/kg quả loại 1 và 13 nghìn đồng/kg quả loại 2.

Trước đó, Hội Nông dân tỉnh đã có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và Hội Nông dân các huyện, thành phố cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ cam, nhằm giúp người trồng cam Hà Giang sớm vượt qua đại dịch.

Nhiều đơn vị, địa phương đã hưởng ứng tích cực, hỗ trợ tiêu thụ với số lượng lớn. Điển hình như Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đăng ký hỗ trợ tiêu thụ hơn 5 tấn.

Dự kiến số lượng cam còn lại sẽ được vận chuyển đến Điện Biên để tiêu thụ trong ngày 9/11. Đây là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa của Hội Nông dân tỉnh Điện Biên nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Hà Giang tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng

.