Củng cố tình hữu nghị vĩ đại Việt - Lào để cùng chia sẻ một tương lai chung

Thứ Ba, 10/08/2021, 08:42 [GMT+7]

Hai nhà lãnh đạo khẳng định Đảng, nhà nước và nhân dân hai nước sẽ tiếp tục củng cố, vun đắp và nâng niu tình hữu nghị vĩ đại Việt-Lào để cùng chia sẻ một tương lai chung.

Tối 9/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã chủ trì lễ chiêu đãi cấp Nhà nước chào mừng chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

1
Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith bày tỏ, cứ mỗi lần lãnh đạo 2 Đảng, hai nước gặp gỡ nhau, tất cả đều tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihan và Chủ tịch Suvanuvon, các nhà lãnh đạo tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, chiến sĩ cách mạng của hai nước, những người đã hi sinh vì công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, độc lập, tự do cho dân tộc và hạnh phúc ấm no cho nhân dân hai nước.

1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith phát biểu. Ảnh TTXVN

Các vị lãnh đạo tiền bối đó đã để lại di sản quý báu cho thế hệ hôm nay và mai sau. Đó là tình hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện mà hai nước cần phải chung sức gìn giữ, nâng niu và phát triển trở thành tài sản vô giá chung của hai dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, mỗi lần đến thăm đất nước Lào anh em đều dâng chào những cảm xúc dạt dào về nghĩa tình gắn bó thủy chung trong sáng giữa hai dân tộc. Là người đồng chí, người bạn, người anh em gần gũi, thân thiết của nhân dân Lào, Việt Nam luôn tự hào về những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã giành được trong công cuộc đổi mới.

Sáng 10/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và phát biểu tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Lào khóa IX, đồng thời dự lễ khánh thành và trao tặng Nhà Quốc hội mới của Lào, một biểu tượng mới về quan hệ Việt - Lào. Đây cũng là một trong những dấu ấn trong chuyến thăm Lào lần này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/cung-co-tinh-huu-nghi-vi-dai-viet-lao-de-cung-chia-se-mot-tuong-lai-chung-2021081001273802.htm

 

 

Theo VTV

 

.