Nậm Pồ: Tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát

Thứ Sáu, 28/05/2021, 10:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong suốt gần 2 tuần qua, kể từ ngày Nậm Pồ ghi nhận có ca bệnh đầu tiên mắc Covid-19 tại xã Si Pa Phìn, huyện đã huy động các lực lượng tham gia chống dịch. Đến thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 tại ổ dịch Si Pa Phìn cơ bản được kiểm soát, không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trên địa bàn huyện Nậm Pồ trong gần 2 tuần qua ghi nhận có hơn 40 ca mắc Covid-19, các ca bệnh này đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên phủ.
Sau mỗi lần ghi nhận có ca dương tính với virut SASR-CoV-2, các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19.

Đến nay huyện đã truy vết được hơn 1.200 F1 thực hiện cách ly tại 13 khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện; gần 3.700 F2 đang thực hiện tự cách ly tại nhà và một số cơ sở cách ly. Nhờ đó dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, không để ca mắc covid -19 trong cộng đồng.

Đối với các trường hợp là F1 đang thực hiện cách ly tập trung, đội ngũ y, bác sỹ đang thường xuyên theo dõi, giám sát từng phòng, từng khu vực làm sao đảm bảo giãn cách, kịp thời phát hiện những trường hợp có biểu hiện ho, sốt để có biện pháp xử lý kịp thời, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo.

1
Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã cơ bản được kiểm soát.

Đồng thời tổ chức theo dõi, quản lý chặt chẽ khu vực đang bị phong tỏa, đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân trong thời gian thực hiện cách ly.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện tiếp tục bám sát, quyết liệt công tác phòng dịch, đặc biệt là quản lý các đối tượng trở về từ vùng dịch, chuẩn bị các phương án đảm bảo nếu người lao động từ các vùng có dịch trở về huyện

Thông tin từ Công an huyện Nậm Pồ cho biết từ ngày 10/5 đến nay, có 625 người trở về địa bàn huyện từ các tỉnh, thành; trong đó, từ Bắc Ninh về 50 người, Bắc Giang 20 người. Số công dân này, khi trở về địa bàn huyện đã thực hiện khai báo y tế và được đưa vào cách ly tập trung.

Tuy nhiên, theo rà soát nhanh của huyện, hiện nay vẫn còn hơn 600 lao động đang làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Do đó, UBND huyện đã phân công nhiệm vụ cho từng đơn vi, lực lượng, các xã phối hợp nắm chắc số lượng, các trường hợp từ các địa phương có dịch trở về, kịp thời xử lý, không để xảy ra yếu tố dịch tế, dịch bùng phát tại địa phương./.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.