Người từ vùng có dịch về Điện Biên phải cách ly tập trung 21 ngày theo quy định

Thứ Hai, 07/06/2021, 14:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tăng cường công tác giám sát, quản lý di biến động dân cư, quản lý người đến hoặc về Điện Biên từ các địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh và tỉnh Bắc Giang bắt buộc phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung theo quy định.

1
(Ảnh minh họa)

Đối với người đến, về tỉnh Điện Biên từ các ổ dịch, vùng phong tỏa tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 31/5/2021 đến nay, phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày theo quy định; trường hợp đến, về từ các quận, huyện khác từ ngày 20/5/2021 đến nay, sẽ áp dụng biện pháp cách ly tại nơi cư trú là 14 ngày.

Còn đối với trường hợp người đến, về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, hoặc làm việc tại các khu công nghiệp của 2 địa phương này từ ngày 10/5/2021 đến nay, phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày; trong trường hợp đến, về từ các địa bàn dân cư khác thuộc 2 địa phương kể trên, phải chịu sự giám sát, quản lý của cơ sở y tế gần nhất.

Bên cạnh đó, các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở trong cộng đồng, sẽ được xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 bằng hình thức test nhanh.

Những người hoàn thành cách ly tập trung trở về nơi cư trú, sẽ tiếp tục được quản lý, theo dõi sức khỏe, giám sát y tế trong 7 ngày tiếp theo, đồng thời được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.