Dỡ phong tỏa cách ly bản Tâu 3, xã Hua Thanh

Thứ Năm, 10/06/2021, 11:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 21 ngày thực hiện phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch Covid-19, đúng 20h tối ngày 9/6, các hộ dân bản Tâu 3, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên đã nhận quyết định dỡ bỏ phong tỏa, chấm dứt hoạt động vùng cách ly y tế. Tất cả người dân đã được xét nghiệm 3 lần đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 17/5/2021, ngay sau khi có thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên về 2 trường hợp tại bản Tâu 3 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, cấp ủy, chính quyền xã Hua Thanh, huyện Điện Biên đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tổ chức khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1 và F2, đồng thời tổ chức phong tỏa Bản Tâu 3, xã Hua Thanh nhằm hạn chế nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng.

1
Cán bộ, nhân dân bản Tâu 3, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa cách ly.

Đến nay, sau 21 ngày chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, đúng 20h tối ngày 9/6, quyết định kết thúc thời hạn phong tỏa, chấm dứt hoạt động vùng cách ly y tế đã được thông báo tới các hộ dân tại đây. Đời sống sinh hoạt của người dân sẽ trở lại bình thường ngay sau khi được dỡ bỏ phong tỏa, các hoạt động thông thương, đi lại, lao động, sản xuất được khôi phục.

Ông Quàng Văn Chung, người dân bản Tâu 3, xã Hua Thanh vui mừng chia sẻ:“Thời gian qua, chúng tôi thực hiện cách ly tại nhà, chấp hành việc ăn ở, giữ khoảng cách theo quy định. Rất cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể đã giúp đỡ người dân chúng tôi. Chúng tôi rất vui, mừng phấn khởi."

Sau khi thông qua quyết định dỡ bỏ phong toả, lực lượng y tế đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu dân cư, trao giấy hoàn thành thời gian cách ly đối với người dân nơi đây; đồng thời phổ biến, tuyên truyền tới người dân cần tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà, nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao tặng nhằm động viên, hỗ trợ người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

1
Người dân được hỗ trợ nhu yếu phẩm sau cách ly phong tỏa.

Ông Thào Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, cho biết: “Sau khi có quyết định phong toả cách ly, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan liên quan, đảm bảo thực hiện công tác phòng chống dịch tại khu vực cách ly. Thời gian tới xã sẽ tiếp tục khuyến cáo, hướng dẫn người dân chấp hành các quy định phòng chống dịch."

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân trong khu vực dỡ bỏ phong tỏa hạn chế di chuyển, không ra khỏi khu vực đang sinh sống khi không có việc thực sự cần thiết, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Đồng thời tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, ghi lại lịch trình di chuyển và báo cáo cơ quan y tế khi có dấu hiệu bất thường, góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả./.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.