Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp

Thứ Năm, 25/03/2021, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 25/3, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Đến dự có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, cùng 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu đại diện cho trên 40 nghìn ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

1

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, các tổ chức Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh với hơn 6,2 triệu đoàn viên; mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng.

Ở mỗi thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đều có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đối với các thế hệ ĐVTN tỉnh Điện Biên, trải qua 58 năm xây dựng và trưởng thành, các phong trào thanh niên trong tỉnh tiếp tục phát triển cả về bề rộng và chiều sâu.

Các cơ sở đoàn bám sát nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, của dân tộc, của đất nước.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì Thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phát triển thanh thiếu nhi Việt Nam.

Thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn các cấp; phát huy vai trò của ĐVTN, nhất là trong triển khai thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả, nỗ lực mà tuổi trẻ trong tỉnh đạt được suốt những chặng đường vừa qua; đồng thời khẳng định những đóng góp đó đã góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh; phát huy tốt vai trò của ĐVTN, nhất là trong triển khai thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020.

Đoàn các cấp trong tỉnh cần làm tốt công tác giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, của dân tộc, của đất nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc thông qua những đợt sinh hoạt chính trị.

Cùng với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để các tổ chức Đoàn và ĐVTN phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiếp tục học tập, lao động, phát huy sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 11 cá nhân; tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 60 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020./.
 
                                                             

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.