Kỳ vọng của cử tri Tuần Giáo với đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Tư, 24/03/2021, 10:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục là nhiệm kỳ đánh dấu nhiều đổi mới quan trọng trong hoạt động của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Tuần giáo, với nội dung các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, phương thức hoạt động ngày càng được đổi mới. Qua đó, đã khẳng định trách nhiệm của đại biểu dân cử với cử tri và nâng cao hiệu quả, hiệu lực, vị thế của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương. Những ngày này, cử tri Tuần giáo kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu HĐND các cấp sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình để góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Tuần Giáo đã ban hành nhiều nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng làm căn cứ để các cấp, các ngành xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, góp phần hoàn thành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển KT-XH của huyện.

Hoạt động giám sát tại kỳ họp, giám sát chuyên đề, giám sát bằng hình thức chất vấn ngày càng được tăng cường theo hướng quyết liệt, sâu sát, thiết thực, hiệu quả, kịp thời phát hiện kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết những vướng mắc, hạn chế và bổ sung, hoàn thiện các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền.

Hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới về phương thức, hình thức. Công tác tiếp công dân, xử lý và giám sát giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đi vào nề nếp, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng. Các vấn đề phát sinh trong triển khai, chỉ đạo điều hành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giữa hai kỳ họp HĐND được thống nhất giải quyết trên tinh thần chủ động, tích cực, kịp thời, linh hoạt và đúng pháp luật.

1
Cử tri Phạm Văn Thiện đánh giá cao trách nhiệm của các đại biểu và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ qua.

Ông Phạm Văn Thiện, cử tri huyện Tuần Giáo, chia sẻ: “Với tư cách là một cử tri tôi thấy rằng, trong nhiệm kỳ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua, các đại biểu đã có các hoạt động hết sức thiết thực và có hiệu quả. Đặc biệt là công tác lập pháp, công tác giám sát của HĐND, việc ban hành nghị quyết của lãnh đạo HĐND các cấp rất sâu sát, thiết thực và có tính khả thi, giúp cho việc ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu sâu sát, lắng nghe ý kiến của cử tri, trả lời ý kiến của cử tri thỏa đáng…”.

Mặc dù hoạt động của đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, song bên cạnh đó cũng còn có đại biểu chưa thực sự phát huy hết vai trò đại biểu dân cử trong các cuộc tiếp xúc cử tri; trả lời, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri sau mỗi kỳ họp HĐND các cấp.

Theo ông Đỗ đức Lợi, cử tri khối Đồng Tâm, huyện Tuần giáo: “Còn một số đại biểu khi đi tiếp xúc cử tri rất ít phát biểu, hoặc còn hạn chế trong việc chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND các cấp”.

Gửi gắm niềm tin vào những người đại diện cho tiếng nói của nhân dân, đông đảo cử tri huyện Tuần giáo mong muốn những người trúng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện mình.

1
Đa số cử tri huyện Tuần Giáo đều mong muốn các đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Bên cạnh đó, mỗi đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp phải thực sự là người gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực sự tâm huyết với các mục tiêu trong chương trình hành động, đồng thời tích cực phát huy vai trò cầu nối giữa cử tri với chính quyền các cấp.

“Là một cử tri, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng ở các đại biểu sẽ được bầu trong nhiệm kỳ tới, làm tốt hơn nữa vai trò đại biểu dân cử, xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói, ý chí và nguyện vọng của cử tri.” – ông Nhữ Duy Đông, Cử tri thị trấn Tuần giáo bày tỏ.

Theo kế hoạch, trong cuộc bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp, ngoài các đại biểu QH và HĐND tỉnh ứng cử tại địa phương, cử tri huyện Tuần giáo sẽ bầu 35 đại biểu HĐND cấp huyện và 405 đại biểu HĐND cấp xã.  

Người dân Tuần giáo kỳ vọng các đại biểu sẽ là người đại diện cho tiếng nói của họ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để góp phần sớm đưa địa phương từng bước phát triển./.
 
                                                                   

 

Phạm Hải - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.