Thường trực tỉnh ủy làm việc với Tỉnh đoàn thanh niên

Thứ Sáu, 27/11/2020, 11:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên kiểm tra các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020, công tác kiện toàn bộ máy cán bộ Tỉnh đoàn.

1

Trong năm, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện tốt các chỉ tiêu đạt và vượt 100%, trong đó có các chỉ tiêu đạt rất cao như: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các Nghị quyết, Chương trình, Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2022 đã được ban hành.

Các cấp bộ đoàn tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ có bước phát triển. Công tác xây dựng Đoàn được chú trọng, đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tính sung kích của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và công tác quốc tế thanh niên được tăng cường, nâng cao chất lượng đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh đoàn đã kiến nghị trong thời gian tới Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh lãnh, chỉ đạo và triển khai công tác quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ đoàn, nhất là kịp thời giới thiệu nhân sự bầu chức danh Bí thư đoàn cấp huyện và tương đương ngay sau khi khuyết để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kiện toàn ủy viên BTV, BCH Tỉnh đoàn và tạo nguồn cán bộ đoàn cho nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong thời gian qua, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, giải pháp để các đơn vị triển khai thực hiện. Về công tác tổ chức bộ máy, đồng chí đề nghị: BCH Tỉnh đoàn cần phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức Tỉnh ủy, các ban xây dựng Đảng tỉnh sớm hoàn thiện đề án kiện toàn nhân sự và công tác cán bộ để trình Ban thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương và giải pháp thực hiện trong thời gian sớm nhất./.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.