Tăng cường hợp tác giữa 2 tỉnh Phú Yên và Điện Biên

Thứ Sáu, 06/03/2020, 18:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/3, Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Điện Biên do đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên làm trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên.

1
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh năm 2019; những tiềm năng, lợi thế trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên, đặc biệt là tiềm năng về kinh tế biển, phát triển du lịch; những thành tựu về xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần nghị quyết Trung ương 6 (khoá 12).

Đồng chí Trần Văn Sơn – Bí thư tỉnh ủy bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Phú Yên đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong đầu tư phát triển hạ tầng; mức tăng thu ngân sách; tốc độ phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới... Đồng thời, thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên, đặc biệt việc xây dựng thương hiệu và phát triển một số đặc sản mang đặc trưng của tỉnh như gạo, cà phê, mắc ca...

Tại buổi làm việc lãnh đạo 2 tỉnh cũng đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực thú hút đầu tư; đào tạo nghề. Đặc biệt là kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Lãnh đạo 2 tỉnh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa 2 tỉnh Điện Biên và Phú Yên trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đoàn công tác tỉnh Điện Biên đã tới thăm một số mô hình phát triển kinh tế và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn – tỉnh Phú Yên/.
 

 

Đức Trung - Nguyễn Hiền - Đắc Lâm/DIENBIENTV.VN

.