Điện Biên tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ đến hết 15/3

Thứ Sáu, 28/02/2020, 09:45 [GMT+7]
Điện Biên TV – Để phòng dịch Covid -19, tỉnh Điện Biên tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ đến hết 15/3/2020.
N
Điện Biên tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ đến hết 15/3

Ngày 28/2/2020, UBND tỉnh Điện Biên ra văn bản số 496/UBND-KGVX về việc tiếp tục điều chỉnh thời gian dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Cụ thể: Từ ngày 02/3/2020, các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tinh gồm: Các trường THPT, DTNT, các trường Cao đẳng, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện cho học sinh trung học phổ thông, học viên, sinh viên đi học trở lại, chỉ tổ chức dạy và học 01 buổi/ ngày vào các buổi sáng; không tổ chức chào cờ đầu tuần và các hoạt động ngoài giờ lên lớp, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người cho tới khi UBND tỉnh có thông báo tiếp theo. 

Đối với lưu học sinh Lào, tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 316/UBND-KGVX ngày 12/02/2020 về việc tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghi học phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hâp câp chủng mới Corona.

Giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ dạy và học đến hết ngày 15/3/2020, các trường phân công cán bộ quản lý, nhân viên và bảo vệ trực trường trong thời gian nghỉ dạy và học để phòng chống dịch Covid-19. Hiệu trưởng các trường chỉ huy động giáo viên đến trường trong trường hợp cần thiết để phục vụ cho phòng, chống dịch.

Trước đó, Chiều 27/2, Bộ GD&ĐT có văn bản kiến nghị các địa phương về thời gian trở lại trường của học sinh sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Bộ GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.