Đoàn công tác Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Nậm Pồ

Thứ Tư, 04/03/2020, 15:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 4/3/2020, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Thiếu tướng Sùng A Hồng, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Nậm Pồ về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

1
Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Thiếu tướng Sùng A Hồng, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Nậm Pồ

Theo báo cáo của Đảng bộ huyện Nậm Pồ, để chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ huyện ủy đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh về đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội cấp cơ sở, Đại hội Đảng bộ huyện đang được triển khai tích cực, kịp thời, đảm bảo kế hoạch đề ra. Trong đó, huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, và Nhân dân trên địa bàn.

Các tiểu ban chuẩn bị, phục vụ cho Đại hội đã và đang phát huy tinh thần trách nhiệm, triển khai nhiệm vụ của các tiểu ban đúng theo kế hoạch. Ban thường vụ Huyện ủy Nậm Pồ đã chỉ đạo tổ chức thành công 02 đại hội điểm để các chi, đảng bộ trực thuộc đảng bộ huyện học hỏi, rút kinh nghiệm.

Tính đến ngày 27/2/2020, có 153/153 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội xong. Chỉ đạo các chi đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện tổ chức Đại hội bắt đầu từ tháng 4 và hoàn thành trước ngày 10/6/2020.

Tại buổi làm việc, huyện Nậm Pồ đã kiến nghị với đoàn công tác những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 như:  Đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy sớm có quyết định phê duyệt quyết định điều chỉnh, bổ sung quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nậm Pồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2020.

Kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy sớm chỉ đạo, hướng dẫn việc xử lý đối với các đối tượng khi được tuyển dụng, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử chưa đảm bảo một số điều kiện, tiêu chuẩn theo Thông báo Kết luận số 43 ngày 28/12/2017 của Bộ Chính trị...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Sùng A Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Ban thường vụ huyện ủy Nậm Pồ trong công tác chỉ đạo, chuẩn bị Đại hội đảng các cấp trên địa bàn huyện.

Mọi công tác chuẩn bị đều được huyện Nậm Pồ chủ động triển khai theo đúng các hướng dẫn của cấp trên. Với những khó khăn, vướng mắc trong công tác nhân sự đã được đoàn công tác trao đổi, hướng dẫn ngay tại buổi làm việc. Những kiến nghị chưa giải quyết được sẽ được tiếp thu chuyển đến cơ quan chức năng xem xét hướng dẫn trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian tới, đề nghị huyện Nậm Pồ tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của các cấp về Đại hội đảng; Lấy ý kiến tham gia vào các văn kiện Đại hội theo chỉ đạo; Chủ động các phương án về nhân dự và điều kiện về cơ sở vật chất, quốc phòng - an ninh… để Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Nậm Pồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp./.

 

 

CTV Hoàng Giang/DIENBIENTV.VN

.